หน่วยSeal จะปฏิบัติการต่อ จนกว่าจะเจอ เด็กๆ

“ผบ.ทร.”บิน ถ้ำหลวง พา10 หน่วยSeal ไปเสริมกำลัง ยันจะปฏิบัติการต่อ จนกว่า จะเจอ เด็กๆ ยันSeal ไม่เป็นอะไร ชี้ บาดเจ็บ แค่เรื่องเล็กน้อย วอนเข้าใจ ซีล ยันทำเต็มที่แล้ว แต่อุปสรรค เพียบ

พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. จะเดืนทางไปถ้ำหลวง เชียงราย บ่ายนี้ เผยว่า ตนเองจะไปเยี่ยมลูกน้อง และ ให้กำลังใจ และจะนำ หน่วยseal อีก10 นาย ขึ้นเครื่องไป ผลัดเปลี่ยน กับหน่วยซีล ที่มีอยู่45 นาย เพื่อหมุนเวียนกันทำงานตลอด ไม่มีพัก

ทั้งนี้ ทุกคนตั้งใจทำงาน และ มีการผัดเปลี่ยนตามหน้าที่ เรียบร้อยดี ไม่มีใครเป็นอะไร. ทั้งกำลังพล และ อาวุธยุทโธปกรณ์ ไม่มีอะไรเสียหาย เรียบร้อยดี ในการทำงานแก้ไขปัญหาต่างๆ

ส่วนการที่หน่วยซีลมีบาดเจ็บ นั้น ผบ.ทร.กล่าวว่า เป็นเล็กน้อย ไม่มีอะไร

เพราะตนเองให้นโยบายไปตั้งแต่แรกแล้ว ในการดูแลความปลอดภัยของตัวเอง ไม่ว่าจะทำงานอะไรให้รอบคอบคำนึงถึงความปลอดภัยของพวกเราที่ทำงานอยู่ด้วยด้วยความรอบคอบระมัดระวัง

ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตั้งความหวังกับหน่วยซีล ว่าน่าจะทำได้ประสบความสำเร็จนั้น พลเรือเอกนริส กล่าวว่า ทุกฝ่ายตั้งใจทำงานเต็มความสามารถของทุกหน่วย แล้ว แต่เพราะมีอุปสรรค ทั้งปริมาณน้ำในถ้ำ ปริมาณน้ำมาก และ กระแสน้ำไหลแรงขึ้น แต่หากเราข้ามอุปสรรคนี้ไปได้ หน่วยซีลก็จะเข้าพื้นที่ที่เราคาดหวังได้

ส่วน เครื่องมือ อุปกรณ์ ทั้ง chemical light และเครื่องวัดระดับออกซืเย่น นั่น เป็นอุปกรณ์ประกอบองค์บุคคล เพื่อให้มีความปลอดภัย วัดระดับออกซิเย่น ในอากาศ และให้แสงสว่าง เรามีเครื่องมืออะไรที่ช่วยได้ เราก็จัดให้มเพื่อสนับสนุนภารกิจของ หน่วยซีล

เราทำงานประสานงานร่วมมือกันกับหน่วยซีล ที่ เราถนัดเรื่องการทำงานวนน้ำ การดำน้ำ ส่วนหน่วยอื่น ก็ช่วยเดืนเท้า ในการหาทางเข้าถ้ำทางอื่น

Cr.Wassana Nanuam

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link