ปทุมธานี รวบแล้วคนร้ายควงมีดบุกเดี่ยวชิงไอโพน 6

ปทุมธานี รวบแล้วคนร้ายควงมีดบุกเดี่ยวชิงไอโพน 6

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 61 พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสิทธานนท์ ผกก.สอบสวน ทำหน้าที่หัวหน้างานสอบสวน สภ.คูคต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต ได้ร่วมกันนำตัวนายเมธี ศรีสุวรรณ อายุ 32 บ้านเลขที่ 104 ซ.วิภาวดีรังสิต 45 แขวงสนามบิน เขต ดอนเมือง กทม. มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ภายในซอยพลหโยธิน 72 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 462/2561 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี เพื่อให้พ้นจากการจับกุม พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยสามารถตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักหลังดังกล่าว หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ได้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอ้โฟน 6 ไป 1 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันที่ 22 มิ.ย ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลาง รถกระบะยี่ห้ออีซูซุรุ้นดีแม็กซ์ สีบรอน หมายเลขทะเบียน 3กช-9969 กรุงเทพมหานคร

ทางด้าน พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสิทธานนท์ ผกก.สอบสวน ทำหน้าที่หัวหน้างานสอบสวน สภ.คูคต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสาย วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายชยพล บุตรเสมียน อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์ ว่าถูกคนร้ายเป็นชาย รูปร่างท้วม ผิวดำแดง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาวยาวสีดำ ใช้อาวุธมีดลักษณะคล้ายมีดตะขอ ความยาวประมาณ 1ฟุต ปลายมีดงอ จี้ชิงทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง แต่พยายามจะให้ส่งกระเป๋าเงินและสร้อยคอทองคำให้อีก จึงอาศัยจังหวะวิ่งหลบหนี แต่คนร้ายที่ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว สภาพเก่า จำหมายเลขทะเบียนรถไม่ได้ ซึ่งจอดไว้ห่างจากจุดที่จี้ประมาณ 10 เมตร จากนั้นหลบหนีไปทางด้านหลังหมู่บ้านวังทอง โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถจับภาพไว้ได้ขณะก่อเหตุ เห็นพฤติกรรมของคนร้ายซึ่งใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย และภาพอีกมุมสามารถจับภาพรถกระบะของคนร้ายไว้ได้ ขณะที่มาจอดที่ด้านหน้าหอพัก แล้วเปิดประตูรถลงมาหยิบอาวุธมีดท้ายกระบะแล้วเดินเข้าไปก่อเหตุ แต่แผ่นป้ายทะเบียนไม่ชัดเจน เหตุเกิดข้างหอพักไม่มีชื่อ ภายในซอยพลหโยธิน 72 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ผกก.สอบสวน กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่า คนร้านที่ก่อเหตุคือนายเมธี ศรีสุวรรณ อายุ 30 ปี จึงได้ขออนุญาติ ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อออกหมายจับ หลังจากได้หมายจับแล้วจึงเดินทางไปจับกุมขณะที่นอนอยู่ภายในบ้านพัก ในเบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ตนไม่ได้มีงานทำ และวันเกิดเหตุ เกิดอารมณ์ชั่ววูบ เห็นเหยื่อขับรถมาคนเดียวจึงได้ใช้อาวุธมีดลงไปจี้ชิงทรัพย์ ได้โทรศัพท์มาเครื่องเดียว จึงนำไปจำนำไว้กับคนรู้จัก และนำเงินมาใช้ หลังจากทำแผนเสร็จแล้ว ได้มอบตัวให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี เพื่อให้พ้นจากการจับกุม พาอาวุไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมกับนำตัวส่งศาลต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link