“รองนายกรัฐมนตรี” และ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม” กำชับให้ทุก เหล่าทัพ คงความพยายามหลักสนับสนุนทรัพยากรทาง “ทหาร” และ ทำงานอย่างเต็มกำลังเพื่อช่วย “ทีมหมูป่า” ออกมาอย่างปลอด ภัยให้ถึงที่สุด

“รอง.นรม.” และ “รมว.กห.” กำชับให้ทุก “เหล่าทัพ” คงความพยายามหลักสนับสนุนทรัพยากรทาง “ทหาร” และ ทำงานอย่างเต็มกำลังเพื่อช่วย “ทีมหมูป่า” ออกมาอย่างปลอดภัยให้ถึงที่สุด

วันที่ 1 ก.ค. 61 โดยมี พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก.กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม. และ รมว.กห. ได้กำชับสั่งการให้ทุกเหล่าทัพสนับสนุนทรัพยากรทางทหารอย่างเต็มกำลังและต่อเนื่อง ทั้งกำลังพล เครื่องมือช่างและเครื่องมือพิเศษ ชุดแพทย์สนาม รวมทั้งอากาศยานสนับสนุนการลำเลียง เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือที่ทีมเยาวชนทั้ง 13 คนที่ยังคงติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอง ออกมาให้ได้โดยปลอดภัยทั้งหมด และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งครอบครัวของน้องๆเยาวชนทุกคน พร้อมทั้งขอขอบคุณ กระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย และ กองบัญชาการทหารภาคพื้นอินโด – แปซิฟิก ของสหรัฐอเมริกา ที่ส่งอากาศยานลำเลียงเจ้าหน้าที่ทหารและผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งเครื่องมือพิเศษ เข้ามาช่วยเหลือกู้ภัยและทำงานร่วมกันในครั้งนี้

โดยเมื่อเช้าของ 1 ก.ค. 61 ได้มอบให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของ ทั้งทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ ที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มกำลังต่อเนื่อง ตั้งแต่ 23 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ชัยชาญฯ รมช.กห.ได้มีโอกาสพบกับญาติของน้องๆเยาวชนบางส่วน และได้กล่าวเป็นกำลังใจ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนจะยังคงความพยายามหลักช่วยเหลือให้ถึงที่สุด ต่อเนื่องตลอด 24 ชม. จนกว่าจะนำน้องๆทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน

โฆษก กห. กล่าวในภาพรวมว่า กระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สนับสนุนการทำงานร่วมกับทุกส่วนราชการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 23 มิ.ย.61 ในการช่วยเหลือกู้ภัยเยาวชนทั้ง 13 คน โดยสนับสนุนทรัพยากรทางทหาร ทั้งกำลังพลภาคพื้น กำลังทางอากาศและทางน้ำ เครื่องมือขุดตัก เครื่องมือช่าง เครื่องมือสื่อสาร รถประปาสนามและรถครัวเคลื่อนที่ โรงพยาบาลสนาม รวมทั้งอากาศยานลำเลียง อากาศยานกู้ภัยและค้นหา และ ขอยืนยันว่ากำลังพลของกองทัพทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ ยังมีกำลังใจดีและจะพยายามต่อไปให้ถึงที่สุด เพื่อช่วยเหลือน้องๆทุกคนออกมาให้ได้ พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับญาติของน้องๆทุกคน ร่วมกับแรงใจของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ เพื่อให้เราเป็นหนึ่งเดียวกัน และ สามารถผ่านความยากลำบากครั้งนี้ไปด้วยกัน
……………………
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพ/ข่าว
> cr.ทีมโฆษกกระทรวงกลาโหม
> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link