“เทศกาลท่องเที่ยว ดอกกระเจียวบาน” จ.ชัยภูมิ เที่ยวชมได้ถึง เดือนกันยายน 2561

“เทศกาลท่องเที่ยว ดอกกระเจียวบาน” จ.ชัยภูมิ
เที่ยวชมได้ถึง เดือนกันยายน 2561 ทั้ง 2 แห่ง ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว น่าจะบานเต็มพื้นที่ ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม เป็นต้นไป มีรถรางนำเที่ยว

ทุ่งบัวสวรรค์หรือทุ่งดอกกระเจียว มีทั้งดอกสีชมพูและดอกสีขาว อยู่บริเวณสันเขาพังเหยด้านทิศตะวันตก มีทั้งหมด 5 ทุ่งใหญ่ๆ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติประมาณ 12 กิโลเมตร จะออกดอกสวยงามเต็มทุ่งประมาณปลายเดือนมิุนายน – กลางเดือนสิงหาคมของทุกปี ทางอุทยานแห่งชาติจัดให้มีการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ คือจัดเจ้าหน้าที่นำทางผูสนใจเดินขึ้นไปตั้งแคมป์พักแรมบนทุ่งบัวสวรรค์ ในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – มกราคม บริเวณทุ่งบัวสวรรค์ทั้ง 5 ทุ่งจะมีพรรณไม้ดอกแข่งขันกันออกดอก มีทั้งดุสิตา สร้อยสุวรรณา จุกนารี กระดุมเงิน กระดุมทอง เอื้องนวลจันทร์ หงอนไก่แจ้ สามพันตึง และดาวเรืองภู

ทุ่งบัวสวรรค์ที่อุทยานแห่งชาติไทรทองมีทั้งดอกสีชมพูและสีขาว ซึ่งดอกกระเจียวสีขาวนี้หาดูได้ไม่ง่ายนัก ทุ่งดอกกระเจียวจะมีมากบริเวณสันเขาพังเหย ด้านทิศตะวันตกมีทั้งหมด 5 ทุ่งใหญ่ ๆ อยู่ห่างที่ทำการอุทยานประมาณ 12 กิโลเมตร จะออกดอกสวยงามเต็มทุ่งประมาณช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนมิถุนายน – กลางเดือนสิงหาคมของทุกปี จะออกดอกเต็มสะพรั่งช่วงใดนั้นขึ้น อยู่กับสภาพภูมิอากาศ และปริมาณน้ำฝนของแต่ละปี ทางอุทยานได้จัดให้มีการท่องเที่ยวเชิงนิเวศโดยได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่นำทางพานักท่องเที่ยวเดินศึกษาธรรมชาติ และชมความงามของดอกกระเจียวที่บานชูช่อสีสดสวยงามแซมหญ้าเพ็ก ท่ามกลางแมกไม้ ขุนเขา และไอหมอกที่เย็นสบาย

อยู่บนเทือกเขาพังเหย สูงจากระดับน้ำทะเล 700-800 เมตรจากระดับนำ้ทะเล มีทั้งดอกสีชมพูและสีขาว ขึ้นแซมอยู่กับหญ้าเพ็กในป่่าเต็ง-รัง มีทุ่งใหญ่ๆ ประมาณ 5 ทุ่ง ออกดอกสวยงานในช่วงเดือน มิถุนายน – กันยายน อยู่ห่างจากท่ีทำการ 12 กิโลเมตร

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์จังหวัดชัยภูมิ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link