ปทุมธานี ประธานชุมชนซอยคุณพระได้ลงพื้นที่ขายของภายในอาคารเอสเอ็มอีขอให้ดำเนินการขนย้ายสิ่งของออกนอกอาคารเนื่องจากบุกรุกที่สาธารณะ

ปทุมธานี ประธานชุมชนซอยคุณพระได้ลงพื้นที่ขายของภายในอาคารเอสเอ็มอี ขอให้ดำเนินการขนย้ายสิ่งของออกนอกอาคารเนื่องจากบุกรุกที่สาธารณะ
วันที่ 2 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ซอยคุณพระ หมู่ 6 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายธนโชค ไกรวุฒิเศรษฐ์ ประธานชุมชนซอยคุณพระ พร้อมด้วยนายกัมพล ประเสริฐ รองประธานชุมชนซอยคุณพระ ได้ลงพื้นที่ชี้แจงต่อพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของภายในอาคารเอสเอ็มอี เรื่องขอให้ดำเนินการข่นย้ายสิ่งของออกนอกอาคารเนื่องจากลุกล้ำที่สาธารณะ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างตรึงเครียดระหว่างการเจรจาของทั้งสองฝ่าย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง คอยดูแลความสงบเรียบร้อย

นายธนโชค ไกรวุฒิเศรษฐ์ ประธานชุมชนซอยคุณพระ เปิดเผยว่าเทศบาลเมืองคลองหลวง ได้จัดให้มีการประชาคมผู้ใช้ถนนสัญจรไปมาเพื่อสอบถามความคิดเห็นต่อชาวบ้านภายในชุมชนคุณพระโดยการลงคะแนนจากประชาชนว่าจะเอาหรือไม่เอาโครงการการก่อสร้างขยายถนนภายในชุมชนคุณพระเนื่องจากประชาชนภายในชุมชนคุณพระได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการจราจรติดขัดมานานหลายปีและมติในที่ประชุมก็เห็นด้วยในการขยายถนนเส้นนี้

ซึ่งการขยายถนนนั้นจำเป็นต้องรื้ออาคารเอสเอ็มอี ที่มีทั้งพ่อค้าและแม่ค้าค้าขายกันอยู่เป็นจำนวนมากดังนั้นจึงจำเป็นต้องรื้อถอนออกไปเนื่องจากอาคารดังกล่าวนี้มีการรุกล้ำที่สาธารณะแต่ว่าไม่สามารถรื้อถอนได้เพราะมีการขัดขวางจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ดังนั้นวันนี้จึงได้มีการประชุมร่วมกับอำเภอคลองหลวง ซึ่งทางอำเภอคลองหลวง ได้แจงว่าให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

อีกทั้งชุมชนซอยคุณพระแห่งนี้มีทั้งประชากรแฝงและประชากรจริงอาศัยอยู่หลาย 100,000 คนจนเกิดปัญหาต่างๆมากมายโดยเฉพาะด้านการจราจรที่ติดขัดเป็นอย่างมากซึ่งบางครั้งติดขัดจนกระทั่งส่งตัวผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยไปโรงพยาบาลไม่ทัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมาก็มี ซึ่งขณะนี้เทศบาลเมืองคลองหลวง ก็ได้จัดงบประมาณลงมาทำการก่อสร้างเพื่อขยายถนนให้กว้างขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านการจราจรแต่ก็ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ระหว่างชี้แจงได้ประทะคารมกันจนเกือบจะวางมวยกันเจ้าหน้าที่ต้องแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกันและยังหาไม่ข้อยุติไม่ได้

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link