เกาะติดสถานการณ์มาหลายวันพูดกับเขาได้ทุกเรื่องทุกเหตุการณ์ ยกเว้น เรื่องพี่ๆที่มาจาก จ.ตรัง ที่มีอาชีพรับจ้างปีนเก็บรังนกที่เกาะลิบงมาช่วยน้องๆทีมหมูป่า

เหตุการณ์เด็กติดถ้ำ เกาะติดสถานการณ์มาหลายวันพูดกับเขาได้ทุกเรื่องทุกเหตุการณ์ ยกเว้นเรื่องพี่ๆที่มาจาก จ.ตรัง ที่มีอาชีพรับจ้างปีนเก็บรังนกที่เกาะลิบงมาช่วยน้องๆทีมหมูป่า

พูดถึงไม่ได้เลย มันจุกมันตื้นตันมันน้ำตาปริ่ม พูดต่อไม่ได้เลย….!!! คือ…!! พี่ๆเค้าไม่มีเงินมาต้องรวบรวมเงินจากคนในหมู่บ้านเดียวกัน จากชาวบ้านเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน ตอนกลับจะเอาเงินจากไหนพวกเขายังไม่ได้คิด คิดแค่ว่ารีบมาช่วยเดี๋ยวไม่ทันการ เอาใจกับความชำนาญและความตั้งใจมาช่วยเด็กๆ ทำผลงานได้น่าทึ่งพี่ๆเค้าสามารถมุดลงไปในโพลงถ้ำ 40 เมตร แบบไม่มีอุปกรณ์อะไรเลยและที่สำคัญพวกพี่เขาเอาใบอนุญาติมากันด้วยนะกลัวเค้าไม่ให้ปีนกลัวเค้าไม่ให้ช่วย

พี่ๆเค้าได้ลงเรือหางยาวเพื่อข้ามฟากจากเกาะลิบง มายังฝั่งในอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ก่อนนั่งรถไปยังท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพื่อเดินทางไปถึง จ.เชียงราย ชาวบ้านและผู้คนในพื้นที่ได้ระดมทุนช่วยค่าเดินทาง โดยเฉพาะค่าเครื่องบิน ที่ต้องจ่ายคนละ 2,890 บาท หรือรวมทั้งสิ้น 23,120 บาท ซึ่งทันทีที่เดินทางไปถึงถ้ำ พี่ๆจะรีบปีนป่ายหาทางเข้าถ้ำทันทีขอเพียงแค่อาหารเล็กๆน้อยๆติดตัวเท่านั้นและจะปักหลักอยู่ที่นั่นจนกว่าจะพบ 13 ชีวิต ไม่ว่าจะต้องใช้เวลากี่วันก็ตาม มันบอกไม่ถูก มันตื้นตันคนไทยรักกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link