จากกรณีที่มีกลุ่มบรรดาพริตตี้ เน็ตไอดอล ออกมาโปรโมทโฆษณาชักชวน ให้เล่นพนันฟุตบอล จากนั้นทางตำรวจ ได้ทำการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในรอบที่2 จำนวน 21 คน และได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วบางส่วนจำนวน 4 คนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากกรณีที่มีกลุ่มบรรดาพริตตี้ เน็ตไอดอล ออกมาโปรโมทโฆษณาชักชวน ให้เล่นพนันฟุตบอล จากนั้นทางตำรวจ ได้ทำการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในรอบที่2 จำนวน 21 คน และได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วบางส่วนจำนวน 4 คนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น.วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ 61 ที่ สน.พญาไท พล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผบก.สส.บช.น. ร่วมสอบปากคำพริตตี้สาว โดยในวันนี้มีบรรดาพริตตี้เดินทางเข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 คนได้แก่ น.ส.ศุจินันท์ เนสแลนด์ หรือชื่อเดิม น.ส.เกศรินหรือแนท ชัยเฉลิมพล อายุ 33 ปี, น.ส.ณภัทรหรือกุ๊ฟกิ๊ฟ บุรินณสุข อายุ 32 ปี, น.ส.ญาดาหรือผักบุ้ง ระฆังทอง อายุ 23 ปี, น.ส.นรีเมธหรือเอลฟี่ มุคำ อายุ 28 ปี, น.ส.รัสมิ์ชญาภาหรือโอ๋ลี่ เหล่าเทพพิทักษ์ อายุ 26 ปี, น.ส.รจเรศหรือโกโก้ แสนสำราญ อายุ 25 ปี, น.ส.อาทิตยาหรือลูกหว้า ไชยสิงห์ อายุ 24 ปี, น.ส.บุณฑริกหรือต๊อกแต๊ก ลาดเส อายุ 21 ปี, น.ส.ภาวรรณหรือเชอรี่ เจริญนิลพันธ์ อายุ 24 ปี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.การพนัน มีความผิดฐาน “การโฆษณาหรือเชิญชวนให้เล่นการพนัน”

ด้าน รองผบช.น. กล่าวว่าผลการจับกุมการเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 3,486 ราย ผู้ต้องหา 3,541 คน เงินในบัญชี 114 บัญชี จำนวนเงินกว่า 27 ล้านบาท เงินสดจำนวน 1.89 แสนบาท ยอดเงินในโพย 1.06 ล้านบาท ส่วนพริตตี้เน็ตไอนอล เรียกดำเนินคดีทั้งหมด 37 รายมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 29 คน

ด้านน.ส.เกศรินหรือแนท กล่าวว่าวันนี้ได้เดินทางมาตามหมายเรียก โดยตนเองได้ถูกว่าจ้างให้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คเมื่อช่วงต้นปีเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากนั้นเว็บไซต์ได้มีการนำรูปตัวเองไปโปรโมทผ่านเว็บโดยที่ตนเองไม่ทราบ โดยในการว่าจ้างนั้นตนได้รับค่าจ้างหลักหมื่นบาท ตามเรตค่าจ้างทั่วไป อย่างไรก็ตามตนก็ต้องขอโทษด้วย ขอเป็นตัวแทนเน็ตไอดอลทุกคนในเรื่องราวครั้งนี้ ทุกคนทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บางคนก็อาจจะให้ไปถ่ายแบบไม่ได้เป็นการโฆษณาทางตรง สิ่งที่พวกตนทำไปถือว่าเป็นการหาเงินมาเลี้ยงชีพก็จริงแต่ไม่ทราบว่ามันจะผิดต่อกฎหมายขนาดนี้ ตอนนี้ก็เข้าใจในเรื่องของข้อกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ก็ฝากถึงเยาวชนว่าการพนันเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะว่าใครมีบ้านก็หมดบ้านใครมีรถก็หมดรถ

ด้าน พ.ต.อ.ธีระชัย กล่าวว่าสำหรับวันนี้มีพริตตี้ที่ถูกหมายเรียกทั้งหมดเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน และดำเนินการตามกฎหมาย ในส่วนของผู้ว่าจ้างและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และเรียกตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยในรอบที่3 จะเป็นในส่วนของนักพากย์ ผู้ดำเนินรายการ อักษรย่อ ต.เต่า ย.ยักษ์ และ ค.ควาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “การโฆษณาหรือเชิญชวนให้เล่นการพนัน” ตามพ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 มีโทษจำคุก 1 ปี รอลงอาญา 1 เดือน ปรับ 1 พันบาท ก่อนนำไปพิมพ์มือและนำตัวส่งศาลแขวงดุสิตเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพข่าว
> cr.ป๋าหรั่ง/ฝั่งธน “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทย”

> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link