“บิ๊กอวบ”สั่งตำรวจ สภ.ฉลอง บูรณาการตำรวจน้ำ,ท่องเที่ยว ลุยค้นหาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เรื่อล่มภูเก็ต

“บิ๊กอวบ”สั่งตำรวจ สภ.ฉลอง บูรณาการตำรวจน้ำ,ท่องเที่ยว ลุยค้นหาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เรื่อล่มภูเก็ต

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 17.45 น.วันนี้ 5 กรกฎาคม 2561 เกิดเหตุทางทะเล เรือฟินิกซ์ พีซีไดวิ่ง บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 90 คน ล่มที่บริเวณหน้าเกาะเฮ และเรือเซเนริต้าล่ม ที่บริเวณระหว่างเกาะไม้ท่อน-เกาะเฮ มีผู้โดยสาร 39 คน นอกจากนี้ เรือเจทสกี ขับขี่ออกจากเกาะราชา ไม่ทราบที่หมาย ขับขี่โดยคู่สามีภรรยาชาวรัสเซียหายไปกับสายน้ำ

เบื้องต้นได้สั่งการด่วนถึง พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 ผู้บังคับการตำรวจภูเก็ต และ สภ.ฉลอง นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเป็นการด่วน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ รวมถึงตรวจสอบว่ามีผู้สูญหายพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจน้ำภูเก็ต และตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนกรณี ขาดการติดต่อ ขณะนี้หน่วยงานต่างๆ ได้ส่งกำลังลงในพื้นที่ทำการช่วยกันระดมค้นหาช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุดังกล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.3 สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต พังงา กระบี่ เข้าช่วยเหลือ พร้อมประสาน ตำรวจน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อย่างเร่งด่วน พร้อมประสานล่ามแปลภาษา และสถานฑูต ในการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงนำคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link