สำนักการข่าว กอ.รมน. ร่วมกับ กอ.รมน.กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ และโดรน ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการค้นหาเยาวชนและโค้ช 13คน ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

เนื่องจากวันที่ 23 มิ.ย. 61 พื้นที่ จ.เชียงรายประสบเหตุภัยพิบัติ กรณีเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและโค้ช รวม 13 คน สูญหายคาดว่าติดภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เบื้องต้นหน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการค้นหา แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงในถ้ำฯลฯ จึงขอหน่วยงานต่างๆที่มีขีดความสามารถเข้าร่วมค้นหา เช่น หน่วยซีลกองทัพเรือ หน่วยงานทหาร ตำรวจ และหน่วยงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในภายหลังมีภาคเอกชนและจิตอาสารวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากอาสานานาชาติเข้าร่วมสนับสนุนภารกิจจำนวนมาก
และเนื่องจากข่าวดังกล่าว เป็นที่สนใจของประชาชน รวมถึงสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ แต่พบปัญหาการนำเสนอข่าวที่หลากหลาย ทั้งเรื่องจริง เรื่องเท็จ ข่าวลือต่างๆทั้งในพื้นที่ และตามสื่อหลักสื่อออนไลน์ สร้างความสับสนในหมู่ประชาชน ดังนั้นเพื่อให้สถานการณ์ดังกล่าวลดน้อยลง มีการนำเสนอข่าวที่ถูกต้องรวดเร็วและเหมาะสม และเพื่อสนับสนุนการค้นหาทางอากาศ พ.อ.ปริทัศน์ ตรีกาลนนท์ ผอ.ปขร.สขว.กอ.รมน. และ พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม.(ท) จึงส่ง จนท.นันทวัฒน์ อิทธิพลกรวินท์ , 007ชุดปฏิบัติการข่าว และโดรนค้นหา เข้าร่วมสนับสนุนภารกิจในพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อค้นหา วิเคราะห์ติดตามสถานการณ์ และปฏิบัติการIOข่าวสาร โดยประสานการทำงานร่วมกับ พล.ต.คณเดช พงศบางโพธิ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.ร.(ท.) ,สมาชิก007สายข่าวความมั่นคง และเครือข่ายข่าวภาคประชาชนในพื้นที่ ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จตามเป้าหมายเป็นอย่างดี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link