อีกหนึ่งมุมของน้ำใจไทย ชาวสายไหมส่งกำลังใจทีมหมูป่า ได้ออกจากถ้ำหลวงโดยไว

อีกหนึ่งมุมของน้ำใจไทย ชาวสายไหมส่งกำลังใจทีมหมูป่า ได้ออกจากถ้ำหลวงโดยไว

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ชื่อดังย่านสายไหม ประกาศให้กินฟรี เพื่อร่วมยินดี หลังทีมค้นหาพบตัว น้องๆทีมหมู่ป่าทั้ง 13 คน พร้อมส่งกำลังใจให้ทีมช่วยเหลือพาตัวออกมาจากถ้ำให้ได้โดยเร็วต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Eakpob Laungprasert ได้โพสข้อความว่า..ประกาศ!!!! **กินฟรี** วันพรุ่งนี้(วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2561) “ร้านนายอ้น ก๋วยเตี๋ยวเรือ” **เปิดให้ทานฟรี 1,000 ชาม**สำหรับพี่น้องประชาชนทั่วไป และ น้องๆทีมฟุตบอล”LPCK สายไหม อคาเดมี่”เพื่อส่งใจไปให้ น้องๆทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ให้ออกมาจากถ้ำไว้ๆ ขอรับ?? #ร้านนายอ้นก๋วยเตี๋ยวเรือ พิกัด ริมคลอง 6 วา เขตสายไหม (เข้าซอยสายไหม 35 ตรงมาสุดซอย เลี้ยวซ้ายมา 100 เมตร) สอบถาม โทร.08-7708-6995 พี่อ้น..

ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถึงที่มาที่ไปจากเบอร์โทรที่ให้ไว้ พบว่าเป็นเบอร์ของคุณอ้น เจ้าของร้านนายอ้น ก๋วยเตี๋ยวเรือ

คุณอ้น เล่าว่า ลูกชายของตนเป็นนักฟุตบอลทีม “LPCK สายไหม อคาเดมี่”ที่มีอาจารย์พยงค์ ขุนเณรอดีตโค๊ชทีมฟุตบอลเชียงใหม่FCเป็นผู้ฝึกสอน เด็กๆในทีมทุกคน มีอายุใกล้เคียงกับน้องๆทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำ จ.เชียงราย โดยตลอดระยะเวลา 9 วัน ที่ยังไม่รู้ชะตากรรม ลูกชายของตน พร้อม เพื่อนๆในทีม ผู้ปกครอง ละชาวสายไหม ได้ร่วมกันทำกิจกรรมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ทำบุญ ใส่บาตร เกือบทุกวัน และได้บนบานศาลกล่าวเพื่อส่งแรงใจไปให้ทีมค้นหาทุกคน และ ส่งแรงใจ ไปให้น้องๆทีมหมู่ป่า ทั้ง 13 คน ให้ปลอดภัย และกลับออกมาให้ได้โดยเร็วที่สุด จนกระทั่งทีมค้นหาได้พบตัวทั้ง 13 คน ตนพร้อมลูกชาย และครอบครัว รู้สึกดีใจมาก โดยจุดประสงค์ที่เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวฟรี 1,000 ชามในวันนี้ เพื่อทำการแก้บนที่เคยบนบานศาลกล่าวเอาไว้ และอยากขอบคุณเพื่อนๆของลูก ผู้ปกครอง และ ชาวสายไหม ที่ร่วมกันทำกิจกรรมส่งแรงใจไปช่วยครั้งนี้

น้องเบนซ์ ด.ช.ธนโชติ ภูเจิ้น อายุ 10 ขวบ ตัวแทน LP CK อคาเดมี่ สายไหม ลูกศิษย์คนเก่งของอาจารย์พยงค์ ขุนเณร กล่าวความในใจว่า ตนเองรู้สึกเป็นห่วงพี่ๆทีมหมูป่ามากที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงหลายวัน มาวันนี้รู้สึกดีใจมากๆที่ค้นหาพี่ๆทีมหมูป่าจนเจอ ตนเองนั่งสวดมนต์ให้ภาวนาขอให้พี่ได้ออกจากถ้ำโดยไว

CR คิว คำรพ 103 / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link