เริ่มเทศกาลดูผีเสือปางสีดาด้วยขบวนแห่หุ่นผีเสื้อพร้อมเปิด Butterfly Night Market พบกับความเป็นเมืองผีเสื้อภาคตะวันออกของจังหวัดสระแก้วยามค่ำคืน

เริ่มเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาด้วยขบวนแห่หุ่นผีเสื้อพร้อมเปิด Butterfly Night Market พบกับความเป็นเมืองผีเสื้อภาคตะวันออกของจังหวัดสระแก้วยามค่ำคืน
ในช่วงบ่ายวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 ที่ บริเวณถนนสุวรรณศร อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ขบวนแห่หุ่นผีเสื้อจำนวนกว่า 9 ขบวน ร่วมเดินขบวนตลอดเส้นถนนสุวรรณศร เพื่อเป็นการเริ่มเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาจังหวัดสระแก้ว โดยขบวนแห่เริ่มต้นถนนสุวรรณศร บริเวณ บขส. จังหวัดสระแก้ว ไปสิ้นสุด ที่ บริเวณหน้าองค์การบริการส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีการจัดกิจกรรม งานแสดงสินค้า Butterfly Night Market และพิธีมอบรางวัลการประกวดแข่งขันวาดภาพ แต่งกลอน การประกวดหนูน้อยผีเสื้อ และผู้ชนะการประกวดขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานในการเปิดงาน

โดยภายในงานได้จัดให้มีสวนจำลองเพื่อชมผีเสื้อกลางคืน จุดถ่ายรูปและการจำหน่ายสินค้าและร่วมลุ้นรับของรางวัลในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสความสวยงามและเสน่ห์ของผีเสื้อปางสีดาอย่างจุใจได้สามารถสัมผัสได้ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้วซึ่งผีเสื้อภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดาจะมีให้ได้ชมมากมายและหลากหลายชนิด อาทิ ผีเสื้อหางติ่งปารีส ผีเสื้อหางติ่งนางละเวง ผีเสื้อเณรยอดไม้ และผีเสื้อลายซิกแซก เป็นต้น อุทยานแห่งชาติเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่พบว่ามีผีเสื้อกลางวันมากกว่า 500 ชนิด โดยเฉพาะในช่วงปลายฤดูร้อนต้นฤดูฝน (เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี) โดยเฉพาะในวันที่ท้องฟ้าโปร่งโล่ง แสงแดดส่อง ลงมาถึงผืนป่า ผีเสื้อก็จะออกมาให้ได้ชมกันแบบจุใจ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นผีเสื้อเยอะมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย หากฝนตกฟ้าครึ้ม ก็จะได้พบเห็นผีเสื้อน้อย แต่หากมีแดดออก ก็จะได้ชมผีเสื้ออย่างจุใจ เพราะฉะนั้นควรไปเที่ยวชมในช่วงระหว่างเวลา 09.00 – 14.00 น. ในวันที่ฟ้าเปิด มีแสงแดด
สำหรับการเข้าไปเที่ยวชมผีเสื้อบริเวณลานหินดาษ จะต้องติดต่อจองการเข้าชมกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า และเหมารถโฟร์วิวของทางอุทยานฯ เท่านั้น ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดา โทร 08 1862 1511 หรือสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว โทร. 037-425031

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link