ฟีนิกซ์”มีประกันตัวเรือ 20 ล้าน เสียชีวิต 1 ล้าน ค่ารักษา 5 แสน คปภ.เร่งดำเนินการเรื่องค่าสินไหม

ฟีนิกซ์”มีประกันตัวเรือ 20 ล้าน เสียชีวิต 1 ล้าน ค่ารักษา 5 แสน คปภ.เร่งดำเนินการเรื่องค่าสินไหม

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยกรณีเกิดเหตุเรือโดยสารบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนล่ม จำนวน 3 ลำ ที่จังหวัดภูเก็ตคือ

เรือฟีนิกซ์ เรือเซเรนาต้า และเรือเจ็ทสกี ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากเกาะเฮและเกาะราชา ไปยังท่าเทียบเรืออ่าวฉลองนั้น

จากการตรวจสอบพบว่า เรือฟินิกซ์ ทำประกันภัยคุ้มครองตัวเรือไว้ เป็นเงิน 20 ล้านบาท กับ บมจ.ศรีอยุธยาประกันภัย โดยจ่ายค่าเบี้ยประกันภัย(ตัวเรือ) ปีละ 214,856 บาท

ทั้งยังมีการทำประกันภัยภาคบังคับตาม พ.ร.บ.ประกันภัยผู้โดยสาร สำหรับเรือโดยสารไว้ตามกฎหมายกับ บมจ.ไทยศรีประกันภัย

โดยคุ้มครองกรณีบาดเจ็บ เป็นค่ารักษาพยาบาล ไม่เกิน 15,000 บาท และกรณีเสียชีวิต คุ้มครองรายละ 100,000 บาทต่อราย

นอกจากนี้ เรือฟินิกซ์ ยังได้ทำประกันอุบัติเหตุให้นักท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง กับ บ.กรุงเทพประกันภัยจำกัด (มหาชน) คือ กรณีเสียชีวิต 1,000,000 บาท และค่ารักษาพยาบาล 500,000 บาทต่อราย

ส่วนเรือเซเนริต้า ที่ประสบเหตุบริเวณระหว่างเกาะไม้ท่อนถึงเกาะเฮ มีผู้โดยสาร 39 คน ลูกเรือ 2 คน รวม 41 คน ช่วยเหลือปลอดภัยทุกคน

เรือลำนี้ ได้ทำประกันภัย ตาม พ.ร.บ.ประกันผู้โดยสารเรือสำหรับเรือโดยสารกับ บมจ.ไทยพัฒนาประกันภัย โดยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 15,000 บาท เสียชีวิตไม่เกิน 100,000 บาทต่อราย

สำนักงาน คปภ.ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือในการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ให้อย่างเต็มที่

เพื่อให้ผู้บาดเจ็บและทายาทผู้เสียชีวิต ได้รับค่าสินไหมทดแทนโดยเร็ว โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ.1186

Cr.แจงสี่เบี้ย กรมประชาสัมพันธ์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link