คนขับแบคโฮเผยนาทีปาฏิหาริย์ ก่อนขุดพบพระพุทธรูปเก่าจมใต้ดิน

คนขับแบคโฮเผยนาทีปาฏิหาริย์ ก่อนขุดพบพระพุทธรูปเก่าจมใต้ดิน

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งว่ามีการขุดพบเจอพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 100 ปี ในคลองชลประทานในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก โดยคาดว่าเป็นพระพุทธรูปทองเหลือง ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก 18 นิ้ว สภาพจมอยู่ใต้ดินในคลองชลประทานมาเป็นเวลานาน มีสนิมขึ้น และมีตะไคร่น้ำเกาะติดจำนวนมาก บริเวณหน้าตักแตกหักเสียหาย

ร.ต.อ.พรเทพ จันทรานภาภรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากนายจำเรียง อุณชาติ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 9 ต.บ้านพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง คนขับรถแบคโฮขุดลอกคลองชลประทาน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ว่า ขณะขุดลอกคลองชลประทานได้ขุดพบพระพุทธรูปโบราณอยู่ในคลองชลประทาน ขณะนี้ได้นำขึ้นมาแล้ว

ร.ต.อ.พรเทพ กล่าวต่อว่า หลังรับแจ้งจึงออกไปตรวจสอบพบว่า เป็นพระพุทธรูปโบราณ คาดว่าจะเก่าแก่มาก จึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก เพื่อประสานตามหาเจ้าของหรือตามดูว่ามีศาสนสถานใดแจ้งหายไว้หรือไม่ และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบต่อไป

ด้านนายจำเรียง คนขับรถแบคโฮ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานขับรถแบคโฮขุดลอกคลองชลประทานอยู่นั้น ระหว่างที่ขุดก็สังเกตเห็นว่ามีอะไรโผล่มาจากชั้นดินในคลองชลประทาน ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรเพราะในคลองแห่งนี้มีการขุดลอกคลองมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อคิดดูอีกครั้งก็คิดว่ามีลักษณะคล้ายเศียรพระ

นายจำเรียง กล่าวต่อว่า กระทั่งได้เกิดสิ่งคล้ายปาฏิหาริย์เกิดขึ้น โดยตนเห็นภาพคล้ายน้ำในคลองแหวกออกไปเป็นทาง จนตนเห็นภาพพระที่อยู่ในดินได้ชัดเจน โดยภาพที่เห็นมีลักษณะลอยขึ้นมา แล้วลอยหายไป ตนจึงตัดสินใจย้อนกลับมาใช้รถแบคโฮทำการขุดลงไปบริเวณที่เห็น ขณะนั้นขนลุกซู่ไปทั้งตัว เมื่อขุดลงไปก็พบว่าสิ่งที่เห็นเป็นพระพุทธรูป ลำตัวจมอยู่ในดินใต้ถนน ส่วนศีรษะยื่นออกมาบนน้ำให้เห็นชัดเจน

นายจำเรียง กล่าวอีกว่า เมื่อนำขึ้นมาก็พบว่าเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ คาดว่าน่าจะเป็นพระพุทธรูปสมัยสุโขทัย แต่เสียดายที่ระหว่างขุดขึ้นมานั้น องค์พระได้เกิดชำรุดแตกหักเสียหายบริเวณหัวไหล่และหน้าตัก เมื่อนำขึ้นมาได้ก็ช่วยกันทำความสะอาดและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

“เชื่อว่าสิ่งที่เห็นอาจเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น โดยพระพุทธรูปดังกล่าวอาจแสดงให้เห็น เพื่อที่จะได้ทำการขุดขึ้นมา คาดว่าท่านคงอยากขึ้นมา จึงดลบันดาลให้เห็น ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องโชคดีของผมเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนมาขุดลอกคลองตั้งหลายครั้ง แต่ไม่มีใครเจอเรื่องดีๆ แบบตน” นายจำเรียงกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link