นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้ารับฟังข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือกู้ชีพผู้ประสบภัยทางทะเล

วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้ารับฟังข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือกู้ชีพผู้ประสบภัยทางทะเล ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจทุกนาย

และได้พบกับนายหลู่ว เจี้ยน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย เพื่อหารือถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มดังกล่าว จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ประสบภัยชาวจีนและชาวต่างชาติ ที่นอนพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาล โดยนายกรัฐมนตรีได้สวมกอดและให้กำลังใจกับญาติผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือล่มกลางทะเลอันดามัน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า “เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้กับทุกประเทศ แต่สิ่งสำคัญคือความร่วมมือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คำนึงถึงข้อกฎหมายอย่างถูกต้องทุกประการ เพื่อให้มีการท่องเที่ยวมากขึ้น ต้องไม่ลืมว่าคนยิ่งมากความเสี่ยงก็ยิ่งมาก ไม่ซักซ้อม ไม่ตรวจสอบ ความสูญเสียจะเกิดขึ้นมากกว่านี้อีก วันนี้มาเพื่อให้กำลังใจ ไม่ได้ต้องการตำหนิใคร

ผมเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล จึงเป็นความรับผิดชอบของผม ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ผมรับผิดชอบทั้งหมด จึงขอร้องเจ้าหน้าที่ให้ทำให้ดีที่สุด อย่าทำอะไรที่ไม่ควร เราต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้องเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย เพื่อวางแผนงานต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว.

ภาพ – ทำเนียบรัฐบาล

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link