บช.น.แถลงผล บก.สปพ. จับเครือข่ายยาเสพติดทุ่งสองห้อง -หลังขยายผลร่วมตร.ท่องเที่ยว ยึดยาบ้าที่อยุธยา-อ่างทอง รวมเกือบ 4 ล้านเม็ด

บช.น.แถลงผล บก.สปพ. จับเครือข่ายยาเสพติดทุ่งสองห้อง -หลังขยายผลร่วมตร.ท่องเที่ยว ยึดยาบ้าที่อยุธยา-อ่างทอง รวมเกือบ 4 ล้านเม็ด

วันนี้ 9 ก.ค.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผบช.น. และชุดจับกุมบก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทุ่งสองห้อง หลังเจ้าหน้าทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้า โดยใช้รถตู้สีเทา ทะเบียน นข6154 ลำปาง เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเฝ้ารถตู้ ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง จนกระทั่ง พบนายตี๋ หรือนายสมชาย แก้วสุขศรี 52 ปี ภูมิลำเนาจ.พระนครศรีอยุธยา ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดและทำการเปิดรถตู้คันดังกล่าวจึงนำกำลังเข้าจับกุม พบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในรถ จำนวน 330,000 เม็ด พร้อมเข้าตรวจค้นห้องพัก เลขที่302 ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ยึดยาบ้าได้ อีก 1,260,000 เม็ด รวมจำนวน 1,590,000 เม็ด ขณะเดียวกับยังพบยาเคตามันชนิดเกล็ด อีก 8 กก. เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีนายบอลเป็นผู้จ้างวาน ได้รับเงินเดือนในการเฝ้ายาและนำยาออกจำหน่ายโดยรอบชุมชนทุ่งสองห้องและพื้นที่ต่างๆในกทม. เดือนละ 50,000 บาท

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฤชากร ระบุว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องเกิดจากการขยายผลแก๊งกัญชารายใหญ่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา จนล่าสุดจับที่อุดรธานี หนองคาย และสกลนคร ได้ของกลางและยึดทรัพย์จำนวนมาก โดยมีการออกหมายสมคบไว้ 4 ราย จนต่อมา บก.สปพ.ได้แกะรอยจนพบความเคลื่อนไหวว่ามีการจำหน่ายยาบ้าด้วย บก.สปพ.จึงล่อซื้อจากพ่อค้าชาวลาว(ไม่ทราบชื่อ)โดยมีนายปลา หรือนายอธิวัฒน์ คงมิยา อายุ 29 ปี และนส.จุฑาทิพย์ ทองประเสริฐ หรือโย อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา นำยาบ้ามาส่งที่จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนขยายผลไปค้นบ้านพักซึ่งเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตัวเมืองอ่างทอง พบกระสอบบรรจุยาบ้า รวมยึดของกลาง 2,236,000 เม็ด พร้อมรถยนต์และรถจยย. และสืบทราบว่ามีการสั่งซื้อยาบ้าล่วงหน้ามาพักและแพร่ระบาดไว้ที่ชุมชนทุ่งสองห้อง จนนำมาสู่การจับกุม
อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า ตำรวจทำงานเต็มที่ต่อเนื่อง แม้คนร้ายจะใช้ช่องโหว่ ที่กำลังตำรวจ ต้องกวดขันจับกุมกับการพนันบอลโลกก็ตาม

ภาพข่าว ปากคลองสาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link