ทะเลตรังคลั่ง !!! คลื่นสูง 5 เมตรซัดเรือขนส่งสินค้า ตู้คอนเทนเนอร์จมกลางทะเล

ทะเลตรังคลั่ง!!!คลื่นสูง 5 เมตรซัดเรือขนส่งสินค้า ตู้คอนเทนเนอร์จมกลางทะเล

วันที่ 11 กรกฎาคม ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง อ.เมือง จ.ตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ นายชัชวาล ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายศรีอนันต์ พุ้มเกื้อ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง พ.ต.ท.เสถียร ไชยสวัสดิ์ รอง ผกก.9 บก.รน.(ตำรวจน้ำ)กันตัง ร่วมแถลงข่าวเหตุเรือMV.NP Love Gistic2 ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าภายในตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสินค้า เป็นไม้ยางพาราแปรรูป วิ่งออกจากท่าเรือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ปลายทาง ท่าเรือพอต์กรัง มาเลเซีย ประสบอุบัติเหตุ ในระหว่างที่เรือวิ่งออกจากท่ามาถึงบริเวณ เกาะหลาวเหลียง กับ เกาะตะเกียง ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

นายศรีอนันต์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ประสบเหตุ พร้อมทั้งประสานให้เจ้าของดำเนินการเก็บกู้ตู้สินค้าที่ร่วงหล่นในทะเล พร้อมทั้งประกาศเตือนชาวเรือว่าให้ระมัดระวังการเดินเรือในขณะนี้ เนื่องจากขณะนี้เป็นหน้ามรสุม โดยมีการกำหนดจุดเกิดเหตุทั้งหมด อย่างไรก็ตามต้องให้ความสำคัญของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปกู้ด้วย ต้องมีความระมัดระวังส่วนความเสียหายเบื้องต้นอยู่ในระหว่างการประเมิน สินค้าส่วนใหญ่เป็นไม้ยางพาราและผลิตภัณฑ์ยางพาราทางเจ้าท่าภูมิภาค ขอประชาสัมพันธ์ฝากเตือนขณะนี้ในทะเลตรังมีคลื่นลมแรงมาตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายศิริพัฒ กล่าวว่า กรณีเหตุเรือบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ 17 ตู้ล่มในทะเลตรัง ภายในเป็นสินค้าไม้ยางพาราแปรรูป ในระหว่างที่เกิดคลื่นลมแรงคลื่นสูง 5 เมตร เรือได้รับความเสียหายตรงกาบเรือ ลูกเรือ 11 คนปลอดภัย ทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรังและตำรวจน้ำกันตังเข้าไปช่วยเหลือลูกเรือ 11 คนได้ทัน ไม่ซ้ำรอยอุบัติเหตุที่จังหวัดภูเก็ต ต่อไปจะเป็นเรื่องของการเก็บตู้สินค้า ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่มีปัญหา

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุกระแสคลื่นลมแรงยักษ์ความสูง 5 เมตร พัดซัดกระหน่ำเข้าหาเรืออย่างรวดเร็ว กัปตันไม่สามารถนำเรือหลบเกาะเพื่อกำบังลมได้ทัน ทำให้เรือโอนเอียงไปมานานกว่าครึ่งชั่วโมง ตู้สินค้าที่บรรทุกไม้ยางพาราแปรรูป ตกจากเรือลงสู่ท้องทะเลอย่างรวดเร็ว ตู้คอนเทนเนอร์บางตู้ฉีกขาดไม้ยางลอยเกลื่อนทะเล กาบเรือได้รับความเสียหาย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link