บึงกาฬ ผู้บังคับการภูธรจังหวัด เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้าง แรงงานผิดกฏหมาย คุมเข้มอาชญากรรมในพื้นที่

บึงกาฬ ผู้บังคับการภูธรจังหวัด เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้าง แรงงานผิดกฏหมาย คุมเข้มอาชญากรรมในพื้นที่

วันที่ 10 ก.ค.2561 เวลา 09.00 น. ณ ลานหน้า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ “ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.อัครชัย ยลโสภณ รอง ผบก. พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก. ร่วมกับ 5 เสือแรงงานจังหวัด,ทหาร,ฝ่ายปกครอง นำข้าราชการตำรวจ ฝอ.,กก.สส., สภ.เมืองบึงกาฬ,ตม. ปล่อยแถวออกตรวจแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

โดยมีนายประภาส พรหมคำบุตร จัดหางานจังหวัดบึงกาฬ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตรวจคนเข้าเมือง ปกครองจังหวัดบึงกาฬ ตำรวจภูธรจังหวัด ตำรวจภูธร สภ.เมืองบึงกาฬ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองอำนวยการรักศรความมั่นคงภายใน ร่วมบูรณาการตรวจสอบ ปราบปราม จับกุม ดำเนินคดี แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดบึงกาฬ จำนวน 3 แห่ง ดังนี้

1.บริษัทเซาท์แลนด์รีซอร์ซ จำกัด สาขาจังหวัดบึงกาฬ ตั้งเลขที่ 199 ม.7 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จากการตรวจสอบ พบแรงงานไทย จำนวน 529 คน ( ชาย 273 คน หญิง 256 คน) แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 266 คน สัญชาติจีน จำนวน 3คน (ชาย 2 คน หญิง 1 คน) ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

2.บริษัทย่างฉาง (ไทยแลนด์) จำกัด สาขาจังหวัดบึงกาฬ ตั้งเลขที่204 ม.8 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จากการตรวจสอบพบการกระทำความผิดของแรงงานต่างด้าว สัญชาติจีน เพศชาย จำนวน 2 คน คือ

Mr.Haizhong Ou (นายจง ไฮ่ โอ) 2.Mr.Chuanpin Xie (นายเฉน ครวน ฉิน)

พบหนังสือเดินทาง ถือวีซ่าท่องเที่ยว ไม่มีใบอนุญาตทำงาน จากคำให้การผ่านล่ามแปลภาษาจีนให้การว่าเป็นลูกจ้างของบริษัทยูนเฟง จำกัด และได้มารื้อถอนเครื่องจักรให้กับบริษัทย่างฉาง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาแรงงานต่างด้าวต่างด้าวข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 8 ประกอบมาตรา 101

นายจ้างข้อหารับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน หรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 9 ประกอบมาตรา 102 แห่งพระกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

3.หจก.อโนทัย เลขที่ 110 ม.9 ต.บึงกาฬ จ.บึงกาฬ จากการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าว เพศชาย สัญชาติลาว คือ Mr.Ki Chanthapheth (นายกี่ จันทะเพ็ด) พบหนังสือเดินทาง ไม่มีใบอนุญาตทำงาน โดยมีนายครรชิต เป็นนายจ้าง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากล่าวกับแรงงานต่างด้าวต่างด้าวข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 8 ประกอบมาตรา 101

นายจ้างข้อหารับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน หรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 9 ประกอบมาตรา 102 แห่งพระกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองบึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

** รายงานโดย สุจินดา เมธิอิทธิกุลไพศาล หัวหน้าศูนย์ ข่าวจังหวัดบึงกาฬ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link