ปทุมธานี เทศบาลเตรียมรื้อถอนบ้านทรุดตัว 4 หลัง

ปทุมธานี เทศบาลเตรียมรื้อถอนบ้านทรุดตัว 4 หลัง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ก.ค. 61 นายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลำสามแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาล ได้เข้ามาตรวจสอบและเตรียมการรื้อถอนบ้านทรุด ตั้งแต่ปลายปี 58 จำนวน 4 หลัง ที่อยู่ในหมู่บ้านรินทร์ทอง ซอยรินทร์ทอง 6 โดยมีบ้านเลขที่ 59/197, 59/198, 59/199 และบ้านเลขที่ 59/200 ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นปลูกติดกันนั้น

นายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลำสามแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุบ้านทรุดตั้งแต่เมื่อปลายปี 58 นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าหน้าที่โยธาและผังเมือง ของทางเทศบาลเข้าตรวจสอบบ้านทั้ง 4 หลัง โดยในเบื้องต้น บ้านทั้ง 4 หลัง ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จึงได้ทำเรื่องเพื่อจะรื้อถอน แต่ติดเรื่องของธนาคารเพราะบ้านนั้นยังคงผ่อนชำระกับธนาคารอยู่ ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อยืดระยะการผ่อนชำระและยินยอมให้รื้อถอนได้ วันนี้จึงได้รีบมาดำเนินการเตรียมการเพื่อรื้อถอนทันที

นายกเล็กเมืองลำสามแก้ว กล่าวต่อว่า ขั้นตอนในการรื้อถอนนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการยึดตัวบ้านด้วยสลิง แล้วทำการลดน้ำหนักบ้าน โดยการใช้เครนขนาดใหญ่ มาทำการรื้อถอนหลังคาออก ก่อน จากนั้นก็นำเครนมายกตัวบ้านไว้อีกที ก่อนที่จะทำการทุบส่วนที่เหลือ ถึงการดำเนินการรือถอนนั้น ได้มีวิศวกร เข้ามาควบคุมงานอย่างดี ไม่ต้องกลัวว่าจะกล่มไปใส่บ้านหลังอื่น เพราะเราเตรียมการและวางแผนมาเป็นอย่างดี. โดยอยากให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการรื้อถอน และเชื่อฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปทำงานในพื้นที่ด้วย

สมยศ แสงมณี ภาพ / ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link