ยุติชั่วคราว!! ยุติภารกิจดำน้ำกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ใต้เรือฟินิกซ์ในวันนี้แล้ว เนื่องจากสภาพอากาศและคลื่นลมไม่เอื้ออำนวย

11 ก.ค.61 14.00 น. เรือล่ม จ.ภูเก็ต

ยุติชั่วคราว!!
ยุติภารกิจดำน้ำกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ใต้เรือฟินิกซ์ในวันนี้แล้ว เนื่องจากสภาพอากาศและคลื่นลมไม่เอื้ออำนวย

ลำดับเวลาการทำงานของชุดปฏิบัติการ

เวลา 12.00 น. นักประดาน้ำ(ทีม Scuba) กองทัพเรือ ลงเรือยางไปยังจุดที่เรือจม เพื่อดำลงไปผูกเชือกไกด์ไลน์ขนาดใหญ่กับตัวเรือ ก่อนที่ทีมดำน้ำSurface จะไต่ลงไป

เวลา 13.00 น. นักประดาน้ำ(ทีม Scuba) กองทัพเรือกลับมาที่เรือหลวงทองหลาง เเจ้งว่าสามารถผูกเชื่อกไกด์ไลน์เส้นใหม่สำเร็จ

เวลา 13.20 น.นาวาเอกธานินทร์ ทิพย์โส รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้ควบคุมการปฏิบัติในการดำน้ำกู้ร่างผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สภาพคลื่นลมเเรง คลื่นสูงกว่า 3 เมตร เป็นอุปสรรค ต่อการปฏิบัติงานของทีม Surface เนื่องจากไม่สามารถหยุดเรือหลัก(เรือหลวงทองหลาง)ให้นิ่งได้ เสี่ยงจะถูกคลื่นพัดออกจากจุดที่กำหนด และยังมีแนวโน้มที่รุนเเรงขึ้นในช่วงบ่าย
ขณะเดียวกันไม่สามารถนำเรือหลวงปันหยี ที่ใช้เป็นเรือปฏิบัติการปั้มลมเพื่อดูดทรายใต้น้ำรอบตัวเรือที่จม เข้าเทียบกับเรือทองหลางได้ จึงต้องมีการเปลี่ยนเเผนที่จะนำอุปกรณ์ให้กำลังลมมาอยู่ในเรือลำเดียวคือเรือหลวงทองหลาง เเต่จะต้องเข้าจอดเทียบท่าเพื่อเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทั้งหมดมาลงเรือทองหลาง ซึ่งต้องใช้เครนขนาดใหญ่ยก ในวันนี้จึงจำเป็นต้องยุติภารกิจการดำน้ำกู้ร่างผู้เสียชีวิตและเดินทางกลับเข้าฝั่ง

อย่างไรก็ตามนักประดาน้ำที่ดำลงไปยืนยันว่า ร่างผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในจุดเดิม

ศูนย์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ร่วม กรมประชาสัมพันธ์ ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link