สน.แสมดำ จับกุมผู้ต้องหา มียาเสพติดประเภท 1 ( ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

10 กรกฎาคม 2561 เวลา 23.30 น.
ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง ตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สน.แสมดำ พ.ต.ต.สุภาพ เจริญ ตำแหน่ง สวป.ฯ
เจ้าพนักงานผู้จับกุม ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ มีเงิน, ร.ต.อ.ชำนาญ ชำนาญเรือ, ร.ต.อ.เอกภพ ทองขาว ตำแหน่ง รอง สวป.สน.แสมดำด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม, ด.ต.สวัสดิ์ ปะจะนัง, ส.ต.ท.ณัฐพร ศรีวิเศษ, ส.ต.ต.พิราพัฒน์ เมืองทอง เจ้าพนักงานสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ
จับกุมนายณัฐวุฒิ สุดชา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 123 หมู่ที่ 7 ต.โพธิ์สัย อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด
พบของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า)ชนิดเม็ดสีแดง กลมแบน มีอักษรWYจำนวน 9 เม็ด บรรจุอยู่ในเศษถุงพลาสติกใส ตรวจพบในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านข้างซ้ายมือตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่
โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย”
เหตุในการจับ ผู้ถูกจับได้กระทำความผิดซึ่งหน้า ดังบัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 80
พฤติการณ์ในการจับ บันทึกฉบับนี้ทำขึ้นเป็นหลักฐานเพื่อแสดงว่า วันนี้วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 23.30 น. ขณะเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ มาถึงบริเวณกลางซอยA 5 หมู่บ้านอมรชัย 4 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร พบนายณัฐวุฒิ สุดชา (ทราบชื่อ สกุลภายหลังการจับ) นั่งคร่อมบนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเขียวขาว ทะเบียน ลคง 94 กรุงเทพมหานคร มีพิรุธน่าสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าพนักงานตำรวจได้สั่งให้ลงจากรถจักรยานยนต์ และขอทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายณัฐวุฒิฯดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น โดย ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม เป็นผู้ทำการตรวจค้น ได้ทำการตรวจค้นต่อหน้า ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ มีเงิน หัวหน้าชุดจับกุม และทำการตรวจค้นอย่างสุภาพ ณ จุดตรวจค้นได้มีแสงสว่างจากบ้านเรือนประชาชนและไฟฉายเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมเป็นการเพียงพอที่จะเห็นความผิด ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า)ชนิดเม็ดสีแดง กลมแบน มีอักษรWYจำนวน 9 เม็ด บรรจุอยู่ในเศษถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านข้างซ้ายมือตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่ จึงยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ สอบถามผู้ต้องหารับว่ายาบ้าของกลางเป็นของตนจริง ตนซื้อมาเพื่อเสพ จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลภาพข่าว พ.ต.ต.สุภาพ เจริญ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link