เขตบางบอน ! หน่วยงาน “ทหาร,แพทย์,พญาบาล, จนท.อาสาสมัคร,อปพร.” ร่วมกันทำกิจกรรม “ซักซ้อมแผนปฏิบัติการรองรับอุบัติภัยหมู่” ณ.บริเวณจุดกลับรถใต้ต่างระดับเอกชัย

เขตบางแค ! หน่วยงาน “ทหาร,แพทย์,พญาบาล,จนท.อาสาสมัคร,อปพร.” ร่วมกันทำกิจกรรม “ซักซ้อมแผนปฏิบัติการรองรับอุบัติภัยหมู่” ณ.บริเวณจุดกลับรถใต้ต่างระดับเอกชัย

วันที่ 12 ก.ค.61 เวลา 13:00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ ทหาร.ร้อย.รส.ป.9.พัน.9 (เขตบางแค) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์, พยาบาล จากโรงพยาบาลบางปะกอก 8, เจ้าหน้าที่ อปพร.บางแค,เจ้าหน้าที่ อปพร.บางบอน, เจ้าหน้าที่ อปพร.บางขุนเทียน, เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง,เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ, เจ้าหน้าที่กู้ภัยอมรอัมรินทร์ใต้ ในการร่วมซ้อมแผนปฏิบัติการรองรับอุบัติภัยหมู่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรตลอดจนเจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อม ให้ความช่วยเหลือและบริการผู้ประสบอุบัติภัยหมู่ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยมีการประสานงาน มีระบบการส่งต่อผู้ประสบอุบัติเหตุที่ดีและทำการเคลื่อนย้ายได้อย่างปลอดภัยนำส่ง รพ.บางปะกอก8 ณ. บริเวณจุดกลับรถใต้ต่างระดับเอกชัย

ทั้ั้งนี้ในการซักซ้อมแผนปฏิบัติการรองรับอุบัติภัยหมู่ในครั้งนี้ ได้มีการจำลองสถานการณ์ เหตุรถกะบะบรรทุกคนงานก่อสร้าง เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ โดยมีการจำแนกผู้ป่วยตามอาการให้การปฐมพยาบาลออกเป็น 4 Zone เช่น

1.Zone สีเขียว มีแผลถลอกตามร่างกาย (ยังมีสติ)
2.Zone สีเหลือง มีแผลฉีกขาดตามร่างกาย (ยังมีสติ)
3.Zone สีแดง มีลำไส้ไหลออกมานอกช่องท้อง มีเลือดไหลออกไม่หยุด(หมดสติ)
4.Zone สีดำ (เสียชีวิต)

เบื้องต้นในการซักซ้อมป้องกันเหตุครั้งนี้เพื่อได้เป็นการบูรณาการทุกๆหน่วยงานเพื่อออกปฏิบัติงานในภาคสนามอย่างมีประสิทธิภาพ

———–
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพ/ข่าว
> cr.ทหาร.ร้อย.รส.ป.9.พัน.9
เรียบร้อยเนื้อข่าว
> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link