“ออท.ราชอาณาจักรสเปน/ไทย” เข้าเยี่ยมคำนับ “รอง.นรม. และ รมว.กห.”

“ออท.ราชอาณาจักรสเปน/ไทย” เข้าเยี่ยมคำนับ “รอง.นรม. และ รมว.กห.”

วันที่ 13 ก.ค.61 เวลา 10:00 น. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า เมื่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ “รอง.นรม. และ รมว.กห.” ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นาย เอมิลิโอ เดมิเกล กาลาเบีย (H.E. Mr. Emilio de Miguel Calabia) ออท.ราชอาณาจักรสเปน/ไทย ณ.ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเข้ารับหน้าที่

นายเอมิลิโอ กล่าวว่า สเปนและไทย มีความสัมพันธ์ความใกล้ชิดราบรื่นมาถึง 148 ปี โดย สเปน ยินดีและพร้อมที่จะพัฒนาความร่วมมือกับไทยในด้านต่างๆให้มากขึ้น ทั้งด้านการทหาร ด้านเศรษฐกิจ การขยายความร่วมมือด้านการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจด้านตะวันออก รวมทั้ง สนับสนุนผลักดันให้มี ข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างไทยและสหภาพยุโรป พร้อมทั้ง ขอให้ไทย พิจารณาจัดส่งนักเรียนทหาร เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนนายเรือสเปนอย่างต่อเนื่องทุกปี

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ สเปน ที่ส่งนักประดาน้ำ เข้ามาช่วยเหลือเยาวชนที่พลัดหลงติดถ้ำ ที่ผ่านมา และขอขอบคุณสเปน ที่พร้อมให้การสนับสนุนและพัฒนาความร่วมมือกับไทย โดยไทยตระหนักถึงศักยภาพของสเปน โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านพลังงานทดแทน ด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ รวมทั้ง การส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการด้านประมงและการถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยให้ไทยสามารถแก้ปัญหา IUU ได้อย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ ไทยพร้อมแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงและระดับเจ้าหน้าที่ระหว่างกองทัพรวมทั้งขยายความร่วมมือสู่การจัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างกันเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ให้ใกล้ชิดและแน่นแฟ้นมากขึ้น
………………………………..
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพ/ข่าว
> cr.ทีมโฆษกกระทรวงกลาโหม> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link