เสริมเขี้ยวเล็บสื่อมวลชน ก้าวทันยุคดิจิตอล ออนไลน์

เสริมเขี้ยวเล็บสื่อมวลชน ก้าวทันยุคดิจิตอล ออนไลน์

ทุกอย่างจบในมือถือเครื่องเดียว !!! สมาคมฯสื่ออาชญากรรม ติวเข้มสื่อมวลชน เสริมทักษะพัฒนาความสามารถการใช้สมาร์ทโฟน รายงานข่าวผ่านสื่อดิจิตอลอย่างมีคุณภาพ สร้างสรรค์สังคม ตอบโจทย์ผู้อ่านเพื่อก้าวทันโลกยุค 4.0

วันที่ 14 ก.ค. สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดอบรมหลักสูตร “นักเล่าเรื่องด้วยมือถือ” (Mobile Journalism) ณ ห้อง 111C ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม เพื่อพัฒนาสื่อมวลชนในยุค 4.0 และเพิ่มพูนความรู้ ในอาชีพสื่อมวลชนยุคดิจิตอลออนไลน์

นายสมชาย จรรยา อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นอีกวัตถุประสงค์หนึ่งที่ทางนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ ได้วางแนวทางเพื่อต้องการที่จะพัฒนาสื่อมวลชน หรือสมาชิกในสังกัด ให้ได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี ให้เท่าทัน และนำความรู้ที่ได้จากการอบรมครั้งนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในอาชีพ.

“สำหรับหลักสูตรอบรมครั้งนี้ ทางสมาคม ร่วมกับ บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) โดยเชิญ คุณจุลพัฒน์ จันทร์ไกลลาศ มาบรรยายหลักคิดเรื่อง “วารสารศาสตร์มือถือ ภูมิทัศน์ของการสื่อสาร 4.0”โดยบรรยายหลักการถ่ายทำ การใช้มือถือทำงานผลิตเนื้อหา ฝึกการใช้งานขาตั้ง ตัวประคองมือถือ และ ไมโครโฟนเพื่อให้เข้าใจการทำงานผลิตวีดีโอเพื่อการเล่าเรื่อง การวางแผนการถ่ายทำ และ การตัดต่อขั้นตอนที่ถูกขมวดมาอยู่ในกระบวนการเดียวกันในยุคปัจจุบัน” อุปนายกสมาคมกล่าว

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ในการอบรมครั้งนี้ นอกจากจะได้ข้อมูลความรู้แล้ว ยังได้ลงมือฝึกถ่ายคลิปเพื่อการเล่าเรื่อง การฝึกตัดต่อด้วยมือถือ รีวิวงาน และคอมเม้นท์.

ด้านนายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายส่งเสริมการศึกษาการพัฒนาองค์ความรู้ให้กับประชาชนหลากหลายกลุ่มมาอย่างต่อเนื่อง และในหลากหลายรูปแบบ ในวันนี้สื่อดิจิตอล สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทต่อในการดำเนินชีวิตอย่างมาก โดยเฉพาะสื่อมวลชนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาทักษะฝีมือในการนำเสนอข่าวให้ตอบโจทย์ยุค 4.0 เพราะสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงคือ จิตวิญญาณของความเป็นสื่อมวลชนที่ต้องการส่งต่อคอนเทนต์ดีๆ ให้เกิดการรายงานข่าวผ่านสื่อดิจิตอลอย่างมีคุณภาพสร้างสรรค์สังคม ตอบโจทย์ความสนใจของผู้อ่าน ผู้ชม ซีพี ออลล์จึงได้ร่วมกับสมาคมฯ จัดอบรม “นักเล่าเรื่องด้วยมือถือ” ให้กับสมาชิกของสมาคม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการรายงานข่าวคุณภาพ แบ่งปันเรื่องราวดีๆ เพื่อสังคม

#สื่อมวลชน #ผู้สื่อข่าว #ดิจิตอล #ยุค 4.0 #สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย #ซีพีออลล์ #เซเว่น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link