ตรวจเข้มโรงแรมสระแก้วพบทำผิดอื้อ สั่งรื้อ ต่อเติม ทางหนีไฟผิดกฎหมายและไม่มีใบอนุญาตเพียบ

สระแก้ว – สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเข้าตรวจเข้มโรงแรมในพื้นที่ จ.สระแก้ว พบทำผิดอื้อ สั่งรื้อถอน แก้ไขต่อเติม ทางหนีไฟผิดกฎหมาย และเปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต โดยปลัดจังหวัดสระแก้ว ระบุมีโรงแรมที่ดำเนินการผิดกฎหมายในจังหวัดสระแก้วจำนวนมาก ที่ต้องดำเนินการเข้าตรวจสอบและแก้ไขให้เข้าสู่ระบบทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง จ.สระแก้ว นำโดย นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย น.ส.โยษิตา แจ้งความดี นิติกรปฏิบัติการ สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ตัวแทน นายปรีชากูล คูณทรัพย์ อัยการจังหวัดสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัด , เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมือง ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และนายไพบูลย์ อิ่มอุดม นายช่างโยธาชำนาญการ เทศบาลเมืองสระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบโรงแรมเป้าหมาย จำนวน 4 แห่ง ในเขตพื้นที่เมืองสระแก้ว ตามนโยบายจัดระเบียบโรงแรมที่ผิดกฎหมายให้เข้าสู่ระบบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าตรวจสอบโรงแรมทั้ง 4 แห่ง เริ่มจากการเข้าตรวจสอบอาคารสถานที่โรงแรมเลอมิน รีสอร์ท อ.เมืองสระแก้ว ,โรงแรมเรือนแก้ว รีสอร์ท อ.เมืองสระแก้ว ,โรงแรมธนาสิริ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท และโรงแรมบ้านสวนศรีสุวรรณรีสอร์ท ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว พบโรงแรมดำเนินการไม่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายจำนวนมาก อาทิ โรงแรมที่มีการก่อสร้างใหม่ เปิดดำเนินการแล้ว แต่อยู่ระหว่างขอใบอนุญาตไม่เสร็จสิ้น , โรงแรมก่อสร้างผิดกฎหมาย ไม่เว้นระยะร่นระยะห่างตามกฎหมาย จึงสั่งให้รื้อถอนภายใน 30 วัน , โรงแรมก่อสร้างโดยไม่มีทางหนีไฟที่เป็นสัดส่วนแยกจากตัวอาคาร หรือไม่มีทางหนีไฟที่ปลอดภัย และอื่น ๆ อีกหลายกรณี

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบโรงแรมในพื้นที่ อ.เมือง เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของอาคาร ความถูกต้องของ พรบ.โรงแรม ซึ่งมีบางโรงแรมที่ต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ได้ปรึกษาหารือกันในกลุ่มกรรมการที่เข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าของโรงแรมแต่ละแห่ง ส่วนใหญ่ก็พร้อมที่จะแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยขณะนี้มีโรงแรมที่ดำเนินการผิดกฎหมายในจังหวัดสระแก้วจำนวนมาก ที่ต้องดำเนินการเข้าตรวจสอบและสั่งการให้แก้ไขจัดระเบียบเข้าสู่ระบบทั้งหมดตามนโยบายของจังหวัด

ทางด้าน นายไพบูลย์ อิ่มอุดม นายช่างโยธาชำนาญการ เทศบาลเมืองสระแก้ว กล่าวว่า มีบางโรงแรมที่ก่อสร้างผิดกฎหมาย พรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ซึ่งสร้างติดกับกำแพง จำนวน 8 ห้อง ซึ่งตอนขออนุญาตต่อสำนักงานเทศบาลเมืองสระแก้ว มีการขออนุญาตตามแบบถูกต้อง แต่ตอนก่อสร้างจริง ก่อสร้างไม่ถูกต้อง โดยระยะร่นไม่ได้ ห่างจากแนวเขตที่ดินต้องห่าง 2 เมตร จึงไม่เป็นไปตาม พรบ.ควบคุมอาคาร ซึ่งถือว่า ผิดกฎหมาย ต้องมีการรื้อถอนออกและก่อสร้างใหม่ทั้งหมด เพราะอันตรายเวลาที่เกิดเพลิงไหม้จะไม่มีทางหนี.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link