สระแก้ว – สำนักงานทางหลวงชนบทสระแก้วชี้แจงกรณีถนนพัง ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จเพียงแค่ 6 เดือน ระบุอยู่ระหว่างให้ผู้รับเหมาแก้ไขและปูผิวการจราจรให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน หลังชาวบ้านรวมตัวร้องเรียนได้รับผลกระทบในการสัญจรและเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการทอดแหหาปลาประชดกลางถนน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.61 ชาวบ้านในพื้นที่ ม.9 บ้านทางหลวง ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รวมตัวกันประมาณ 30 คน เพื่อประท้วงการก่อสร้างถนนสายบ้านทางหลวง-สี่แยกบุกระสัง ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จประมาณ 6 เดือน แต่ชำรุดเป็นหลุมและแตกร้าว ระยะทางประมาณ 2 กม. ซึ่งเมื่อมีการร้องเรียนเข้าไปปรากฏว่า มีการนำรถแบคโฮมาขุดพื้นถนนที่ชำรุดเป็นจุด เพื่อซ่อมแซมจำนวนกว่า 10 หลุม แต่ปรากฏว่า เวลาผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ก็ไม่มากลบหรือซ่อมแซม ทำให้ชาวบ้านเดินทางลำบาก มีรถตกหลุมเสียหายและเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะช่วงฝนตกน้ำจะขัง จึงรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้มีการแก้ไข พร้อมทั้งนำแหมาทอดหาปลาบริเวณจุดที่มีน้ำขัง เพื่อประชดแขวงทางหลวงชนทบด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยมีผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ร่วมให้ข้อมูล ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า ช่วงที่ฝนตกลูกหลานไปโรงเรียนลำบากมาก กลางคืนรถตกหลุมเสียหายหลายคันและเกิดอุบัติเหตุ อยากฝากให้แขวงทางหลวงชนบทแก้ไข หากแก้ไขไม่ได้อยากให้เอาถนนเก่าซึ่งมีสภาพดีกว่ากลับคืนมาด้วย

ทางด้าน นายสำราญ สวัสดิ์พูน ผอ.แขวงทางหลวงชนทบสระแก้ว กล่าวว่า กรณีมีชาวบ้านได้นำแหมาทอดปลาอยู่กลางถนนเพื่อประชดแขวงทางหลวงชนบทนั้น แขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว ขอเรียนว่าได้ตรวจสอบแล้วเป็นถนนสาย สก2017แยกทล.33-สี่แยกบุกระสังข์ ระยะทาง 11.740 กม.โดยในปีงบประมาณ 2561 ที่ผ่านมา ได้รับจัดสรรงบมาดำเนินการซ่อมสร้างผิวถนนช่วง กม.0+600 ถึง กม.2+600 รวมระยะทาง 2 กม. พร้อมก่อสร้างรางระบายน้ำยาว 1,050 เมตร งบประมาณ 11.844 ล้านบาท โดยมี หจก.ที.เจ.เอ็น.เทรดดิ้ง เป็นผู้รับจ้าง และดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือน มี.ค.61 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างค้ำประกันสัญญา

ผอ.แขวงทางหลวงชนทบสระแก้ว กล่าวอีกว่า แขวงฯได้มอบหมายให้ผู้ควบคุมงานเข้าตรวจสภาพทุก 3 เดือน แต่ปรากฏว่า ช่วง กม.1+200 ถึง กม.1+300 ซึ่งอยู่ในเขตชุมชน ผิวจราจรแตกชำรุดเสียหาย จึงได้แจ้งผู้รับเหมาให้เข้ามาดำเนินการแก้ไข เมื่อวันที่ 3 ก.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นผู้รับเหมาได้นำเครื่องจักรเข้ามาดำเนินการรื้อบดอัดโครงสร้างทางใหม่และจะเข้าปูผิวจราจรต่อ แต่เนื่องจากช่วงผ่านมามีมรสุมเข้าและเกิดฝนตกหนัก ผู้รับจ้างทำการปูผิวจราจรไม่ทัน จึงทำให้เกิดปัญหาตามมา

อย่างไรก็ตาม แขวงทางหลวงชนทบสระแก้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการชี้แจง และทำความเข้าใจกับชาวบ้านและสื่อมวลชนแล้ว โดยทาง หจก.ที.เจ.เอ็น.เทรดดิ้ง ผู้รับจ้าง รับปากว่า จะดำเนินการปูผิวจราจรให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน พร้อมได้ติดตั้งป้ายและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยในระหว่างซ่อมแล้ว

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

—————————–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link