แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า,ยาไอซ์)และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท ๒ (ยาเค) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า,ยาไอซ์)และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท ๒ (ยาเค) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย กก.ดส.
ตามนโยบายรัฐบาล และ คสช. โดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยาเสพติดเป็นภัยคุกคาม เป็นหนึ่งในปัญหาชาติที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผบ.ตร. ,พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษพิเศษ ตร.,พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวชผบช.น., พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.,
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกก.ดส.ประกอบด้วย พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.,พ.ต.ท.วิทวัส บูรณะ รอง ผกก.ดส.,พ.ต.ต.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ สว.กก.ดส.
ร่วมทำการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญผู้ต้องหา จำนวน ๒ คน

โดยกล่าวหาว่า
“ ๑ มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
๒ มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
๓ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท ๒เคตามีนไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

วัน/เวลา/สถานที่จับกุมวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เวลาประมาณ ๒๑.๐๐น. บริเวณบันไดหนีไฟชั้น 3คอนโด(ขอสงวนชื่อ) ซอยวิภาวดีรังสิต ๖๒ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพ ฯ พร้อมด้วยของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์ ยาบ้าประมาณ ๒,000 เม็ด , (ยาไอซ์) ชนิดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีเขียว(ถุงชา)จำนวน ๑๖ ถุง น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุ หนักประมาณ ๑๖ กิโลกรัม ยาไอซ์ ชนิดสีขาวขุ่นบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน ๓ ถุง น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุ ๐.๓ กิโลกรัม รวมยาไอซ์หนักประมาณ ๑๖.๓ กิโลกรัม , วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท ๒ เคตามีน ชนิดเกล็ด จำนวน ๖ ถุง น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุหนักประมาณ ๖ กิโลกรัม (ตรวจค้นเจอที่ตัวผู้ต้องหา)
2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนยาบ้าและยาไอซ์ ยาบ้าประมาณ ๒๘,๐๐๐ เม็ด , ยาไอซ์จำนวน ๑๖ ถุง น้ำหนักประมาณ ๑๖ กิโลกรัม ,วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ยาเคหรือเคตามีน ยาเคชนิดเกล็ดจำนวน ๑ ถุง น้ำหนักประมาณ ๑ กิโลกรัม (ตรวจค้นเจอที่ห้องพักเลขที่ ๖๐๔ เออารซีคอนโด ซ.วิภาวดีรังสิต ๖๒ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
พฤติการณ์ในการจับกุม
จากการสืบสวนขยายผลการจับกุม ยาเสพติดรายใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้ ทราบว่าผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มบางเขนเป็นผู้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งจะจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่เขตบางเขน , เขตจตุจักร , เขตลาดพร้าว , เขตคันนายาวและเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหา จะมีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบ และทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีที่เก็บรักษายาเสพติดอยู่ย่านถนนวิภาวดีรังสิตเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเฝ้าสะกดรอยติดตามดูความเคลื่อนไหวจนกระทั้งรู้จุดเก็บรักษายาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ และทำการประชุมวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม ต่อมาวันนี้(๑๘ ก.ค.๖๑) เวลาประมาณ ๒๑.๐๐ น.พบ ผู้ต้องหาทั้ง ๒ เดินถือถุงยาเสพติดของกลางรายการที่ ๑ ลงมาจากอพาร์ทเม้นดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวขอตรวจค้นและเข้าจับกุมผู้ต้องหาพบยาบ้าจำนวน ประมาณ ๒,๐๐๐ เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน ๑๖.๓ กิโลกรัม(ตามบัญชีของกลางรายการที่ ๑) จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่าเป็นของตนและยังมีซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักเลขที่ ๖๐๔ บริเวณชั้น ๖ ของอพาร์ทเม้นดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องพักของตนจึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจค้นยังห้องพักดังกล่าวพบ ยาเสพติดตามบัญชีของกลางรายการที่ ๒ ยาบ้าประมาณ๒๘,๐๐๐ เม็ด , ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ ๑๖ กิโลกรัม ,ยาเคชนิดเกล็ดน้ำหนักประมาณ ๑ กิโลกรัม ,
รวมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ ๓๒.๓ กิโลกรัม , ยาบ้าประมาณ ๓๐,๐๐๐ เม็ด , ยาเคชนิดเกล็ดน้ำหนักประมาณ ๗ กิโลกรัม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link