นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกรณี “สนช.” ลงมติเอกฉันท์ให้ผ่านร่าง “พรบ.” วิธีการงบประมาณ พ.ศ…โดยอ้างในหลักการและเหตุผลว่าได้ใช้บังคับมานานนั้น

นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกรณี “สนช.” ลงมติเอกฉันท์ให้ผ่านร่าง “พรบ.” วิธีการงบประมาณ พ.ศ…โดยอ้างในหลักการและเหตุผลว่าได้ใช้บังคับมานานนั้น

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีสนช.ลงมติเอกฉันท์ให้ผ่านร่างพรบ.วิธีการงบประมาณ พ.ศ….ที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรีพบเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาโดยอ้างในหลักการและเหตุผลว่าได้ใช้บังคับมานานนั้นว่าไม่แปลกใจที่สนช.ลงมติเช่นนี้ เพราะมีใบสั่งจากคสช.ให้โหวตผ่าน ซึ่งสนช.เป็นเสมือนตรายางไว้คอยประทับการออกกฎหมายของคสช.และกลุ่มนายทุนที่สมคบกับทหารการเมือง คสช.สั่งอะไรมาสนช.ก็ต้องทำตามนั้น เหมือนทหารเกณฑ์ที่ถูกสั่งซ้ายหันขวาหันหรือสั่งไปเลี้ยงไก่เลี้ยงวัว ไม่ได้พิจารณากฎหมายแบบสภาผู้แทนราษฎรที่ยึดผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศเป็นที่ตั้งแต่ประการใด

การผ่านกฎหมายดังกล่าวเท่ากับเป็นการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และถ่ายโอนทรัพย์สินของรัฐและประชาชาไปให้เอกชนได้โดยง่าย เท่ากับเป็นการปล้นทรัพย์จากพี่น้องประชาชนในอนาคตนั่นเอง สนช. ฉวยโอกาสในขณะที่กระแสสังคมสนใจเรื่องหมูป่า จึงฉกฉวยโอกาสแปรรูปรัฐวิสาหกิจให้กลายเป็นหมูหันของพวกนายทุนทหาร

สนช.ออกกฎหมายเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องมาหลายฉบับแล้วเช่นพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ.2560 ใช้บังคับอย่างเคร่งครัดต่อหน่วยราชการทั่วไป แต่ยกเว้นไม่ให้ใช้บังคับกับการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์เป็นต้น

ร่างพรบ.วิธีการงบประมาณ พ.ศ…..นี้ก็เช่นกัน ออกกฎหมายปล้นชาติชัดๆ กลัวพวกเศรษฐีจะยากจนหรืออย่างไร ออกกฎหมายแบบนี้ไม่ละอายใจหรือ ไม่เกรงกลัวฟ้าดินหรือ ผมจะยื่นหนังสือถึงนานพรเพชร วิชิตชลชัย เพื่อขอรายงานการประชุมและการพิจารณากฎหมายฉบับนี้เพื่อประกอบการถวายฎีกาคัดค้านกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กลุ่มสามมิตร ส่อว่าจะไม่ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็มีความเป็นไปได้ แต่เป้าหมายของกลุ่มนี้คือการเป็นรัฐบาลโดยหนุนการสืบทอดอำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือว่าเป็นพรรคแนวร่วมของคสช. จริงๆแล้วไม่ควรใช้ชื่อกลุ่มสามมิตร ควรเรียกกลุ่มสามโบสถ์มากกว่า และยิ่งนำเสนอโครงการโคล้านตัวมาอีก เกรงว่าจะเป็นเหมือนวัวพลาสติกเช่นที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องช่วยกลั่นกรองพิจารณานโยบายของนักการเมืองที่มาสนับสนุนด้วย ว่าจะเอาเงินมาจากไหนตามรัฐธรรมนูญ จัดซื้อวัวที่ไหน หักหัวคิวเท่าไร และจะเวียนเทียนกี่รอบ กลยุทธ์การทุจริตคอร์รัปชั่นในวงราชการกำจัดได้หรือยัง เป็นนโยบายที่ไปติดสินบนประชาชนชัดๆว่า เลือกพรรคผมแล้วจะให้วัวฟรีๆ เลิกได้ไหมนโยบายประชารัฐแบบนี้ เพราะไม่แตกต่างอะไรกับนโยบายประชานิยมของนายทักษิณ ชินวัตร.

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน
—————–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link