พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม

วันที่ 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม โดยมี
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัตน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท./รอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ร่วมต้อนรับ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบถือเป็นหัวใจสำคัญ เพราะที่ผ่านมาหลายรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหา และจากนี้ไปอยากให้ตำรวจขับเคลื่อนนโยบายแบบบูรณาการ เพื่อทำให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ยกระดับชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ในวันนี้ได้มีการคืนโฉนดให้แก่ผู้เสียหายซึ่งเป็นพี่น้องประชาชนในจังหวัดขอนแก่นได้รับความไม่เป็นธรรมจากการทำสัญญากู้ยืมอันไม่เป็นธรรมโดยมีผู้เสียหายจำนวน 135 รายจำนวนโฉนด 140 ฉบับคิดเป็นเนื้อที่ประมาณ 285 ไร่หนึ่งงาน 64 ตารางวาหรือราคาประเมินซื้อขายที่ดิน 120,067,995 บาท

นอกจากนี้ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนประกอบไปด้วยตำรวจนครบาล ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจภูธรภาค1-9 เจ้าที่กอรมน. ศูนย์ดำรงธรรมอัยการจังหวัด เพื่อวางแนวทางการแก้ไขปัญหาการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำแนวทางของศูนย์การรับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรมของตำรวจภูธรภาค4 ไปปรับใช้และเป็นตัวอย่างคือให้ทุกภาคไปบูรณาการกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ ในการแจ้งเบาะแสร้องเรียนร้องทุกข์ได้สะดวกรวดเร็วและนำข้อมูลมาวิเคราะห์ก็รณีพบพฤติการณ์เข้าข่ายการกระทำความผิดให้ดำเนินการทางกฏหมายอย่างจริงจังเคร่งครัดในกรณีที่ยังไม่พบการกระทำความผิดตามกฏหมายให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำลูกหนี้และเจ้าหนี้เข้าสู่ระบบการไกลเกลียประนอมนี่ให้คำแนะนำปรึกษาพร้อมช่วยเหลือทางด้านกฎหมายเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมตามนโยบายรัฐบาลต่อไป รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทางศปอส.ตร. พร้อมน้อมรับนโยบายของรัฐบาลมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าปราบปรามแบบถึงลูกถึงคนและจะมีการดำเนินคดีกับเจ้าหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหดทุกราย ด้วยการใช้กฎหมายฟอกเงิน และจะตามรอยเส้นทางการเงินจนกว่าจะคืนทรัพย์สินให้ชาวบ้าน เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link