สระบุรี. หญิงชราวัย60ตัดชะอมจมน้ำดับญาติไม่ปักใจเชื่อ

สระบุรี. หญิงชราวัย60ตัดชะอมจมน้ำดับญาติไม่ปักใจเชื่อ
หญิงชราวัย 60 ปี ออกหาตัดต้นชะอมแถวขอบบ่อน้ำ พลาดตกลงไปในบ่อ ตายอย่างน่าอนาถ ญาติยังไม่ปักใจเชื่อ อาจจะเป็นการฆาตกรรม ก็เป็นได้
วันที่ 23 ก.ค.61 ร.ต.อ. เสกสรร อุดมทรัพย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งบริเวณบ่อน้ำมีร่องรอยเป็นทางลาบ คาดว่าอาจจะมีคนตกน้ำ บริเวณ หมู่ 3 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และอุปกรณ์ชุดนักประดาน้ำ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและญาติมุงดูกันที่ บ่อน้ำที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่มีความลึกมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจดูร่องรอย บริเวณขอบบ่อน้ำ มีร่องรอยหญ้าล้มลาบเหมือนกับมีคนนั่งทับ และยาวเป็นทางมาถึงที่บ่อน้ำ บริเวณขอบบ่อน้ำพบ รองเท้าแตะ 1 ข้าง งอบ 1 ใบ รอยติดอยู่กับริมตลิ่ง และ มีดปอกผลไม้อีก 1 ด้าม วางอยู่ขอบบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางนันทิพร บุญทา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นหลานสาว เล่าให้ฟังว่า ผู้สูญหาย คือ นางวารี ทองทวี อายุ 60 ปี เลขที่ 32 ม.3 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นน้าของตนเองได้ออกมาจากบ้านตั้งแต่ 8โมงเช้า เพื่อจะมาตัดกิ่งชะอมที่ขอบบ่อห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร และระหว่างนั้นยังมีหมอตุ่ม ที่คนเขาเรียกกัน และเคยทำงานอยู่โรงพยาบาล ได้ปลดเกษียรออกมาแล้ว ซึ่งหมอตุ่มสุขภาพทางสมองไม่ปกติ เป็นโรคอัลไซเมอร์ และรู้จักกับน้าตนเอง และมาเที่ยวหาน้าตนเองบ่อย ๆ ซึ่งวันนี้ได้มาหาน้าตนเองและเดินไปหาน้าที่บ่อน้ำ เพราะว่ามาคุยกับน้าตนเองเป็นประจำ ประมาณ 11.00 น. หมอตุ่นได้กลับบ้านไป จนกระทั่ง 14.00 น. ไม่เห็นน้าตนเองกลับ เพราะว่า หมอตุ่มก็ได้กลับไปนานแล้ว จึงผิดสังเกต ตนและญาติๆ จึงได้ออกตามหา พร้อมกับกำนัน ซึ่งเป็นน้องชายของน้าตนเอง หาที่ไหนก็ไม่พบ จึงสังหรณ์ใจ ว่า น้าตนเองน่าจะตกบ่อน้ำ ตนจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้ช่วยงมหาน้า
จากนั้นชุดนักประดาน้ำ ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯลงไปงม ซึ่งบ่อน้ำมีลักษณะกว้าง 4-5 ไร่ และลึกประมาณ 3-4 เมตร ใช้เวลางมไม่ถึง 5 นาที ก็พบร่างของ นางวารี ทองทวี ผู้เสียชีวิต จมอยู่ใต้น้ำ จึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นเหนือน้ำ ญาติๆเห็นต่างพากันร้องไห้อย่างน่าสงสาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังแพทย์เวร รพ.สระบุรี ให้มาตรวจชันสูตรพลิกศพ ในที่เกิดเหตุดังกล่าว และจากการชันสูตรพลิกศพ เชื่อว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เพราะสภาพศพแข็งแล้ว
ทางด้าน นายสิน อ่อนบัวล่ม อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นกำนัน ม.3 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี ยังไม่ปักใจเชื่อเท่าไหร่ว่า นางวารี ทองทวี ซึ่งเป็นพี่สาวของตนเอง ตกน้ำตาย เพราะว่ามีร่องรอยที่หญ้าลาบกว้าง เหมือนกับมีการต่อสู้กัน และยังมีรอยลากเป็นทางยาวมาถึงบ่อน้ำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวช และจะเชิญตัวที่เขาเรียกกันว่า หมอตุ่ม มาให้ปากคำ ที่สภ.เมืองสระบุรี ต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link