นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ แจ้งถึงประชาชนชาวบึงกาฬ ไม่ต้องตื่นตระหนก กรณีเขื่อนเซเปี่ยน แขวงอึดตะปือ สปป.ลาว ชำรุดและทำให้น้ำไหลลงพื้นที่ตอนล่าง ท่วมบ้านเรือนประชาชนราวกว่า 4,000 หลังคาเรือน

เราจะเฝ้าแจ้งข่าว .. เป็นระยะ !!

11.00 น. นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ แจ้งถึงประชาชนชาวบึงกาฬ ไม่ต้องตื่นตระหนก กรณีเขื่อนเซเปี่ยน แขวงอึดตะปือ สปป.ลาว ชำรุดและทำให้น้ำไหลลงพื้นที่ตอนล่าง ท่วมบ้านเรือนประชาชนราวกว่า 4,000 หลังคาเรือน ในขณะนี้ ว่า เขื่อนเซเปี่ยน ห่างจากเมืองปากเซ ราว 250 กม. และปริมารน้ำดังกล่าวที่ไหลงออกจากเขื่อน ยังไม่มีผลกระทบกับชาวบ้านในจังหวัดบึงกาฬ ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง แต่ทางจังหวัดบึงกาฬ ได้ประสานกับ สปป.ลาว ตลอดเวลา เพื่อติดตามสถานการณ์และข้อมูลการเกิดภัยครั้งนี้ และหากจะส่งผลกระทบกับคนไทย จะรีบแจ้งให้ทราบทันที
ผวจ.บึงกาฬ บอก ช่วงนี้ฝนตกเยอะในพื้นที่ จะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้น ส่วนน้ำที่ไหลออกจากเขื่อนเซเปี่ยนในครั้งนี้ ก็จะไหลไปตามลำน้ำสาขา และลงแม่น้ำโขงบางส่วน แต่เชื่อว่าปริมาณน้ำทั้งหมดจะยังไม่ส่งผลใดๆ กับฝั่งไทย ในขณะนี้ และหากทาง สปป.ลาว ต้องการความช่วยเหลือ จังหวัดบึงกาฬ ก็พร้อมสนับสนุนทันที

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link