สมาคมฯ วางแผนเกมอุ่นเครื่อง “ช้างศึก” ก่อนลุย 2 รายการใหญ่

สมาคมฯ วางแผนเกมอุ่นเครื่อง “ช้างศึก” ก่อนลุย 2 รายการใหญ่

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการประชุมร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนและชิงแชมป์เอเชีย ที่จะมีต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 จนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562

โดยการประชุมครั้งนี้ประกอบไปด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, เนนาด กลิชิซ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, เนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิตเนสทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ร่วมหารือ

ภายหลังจากการประชุม พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “เป็นการหารือเตรียมความพร้อมและวางแผนเก็บตัว เนื่องจากกำลังเข้าใกล้ช่วงฟีฟ่า เดย์ และชิงแชมป์อาเซียน รวมถึงเอเชียน คัพ ก็มีการยืนยันข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะมีแมตช์ไหนบ้าง”

“อย่างที่ทราบกันคือเราไปเยือนฮ่องกง วันที่ 11 ตุลาคม จากนั้นก็จะกลับมาลงเตะกระชับมิตรกับอีกทีมหนึ่งในบ้านวันที่ 14 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ และเรียกเก็บตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าซูซูกิ คัพ”

“ในส่วนของสถานที่ อาจเป็นต่างจังหวัด เพราะว่า มิโลวาน ราเยวัช ต้องการเก็บตัวในที่เงียบสงบ เพื่อให้นักเตะมีสมาธิ ซึ่งทางสมาคมฯ กำลังหาสถานที่ที่เหมาะสมทั้งเรื่องที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงสนามซ้อมในตัว”

“และหลังจากเสร็จชิงแชมป์อาเซียน เราจะมีเกมกระชับมิตรอีกหนึ่งนัดกับทีมที่คล้ายอินเดีย เพื่อเป็นการจำลองแมตช์ประเดิมสนามของเราในศึกเอเชียน คัพ ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ก่อนจะเดินทางไปยังสหรัฐเอมิเรตส์ ซึ่งที่นั่น ทีมชาติไทยจะได้อุ่นเครื่องกับโอมาน”

สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ฮ่องกง ในนัดกระชับมิตร ฟีฟ่า เดย์ ระดับ International ‘A’ Match วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่สนามมงก๊ก สเตเดียม ขณะที่ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561 ก่อนจะลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link