กองทัพอากาศ จัดเครื่องบิน C-130 นำสิ่งของพระราชทาน ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน สปป.ลาว

กองทัพอากาศ จัดเครื่องบิน C-130 นำสิ่งของพระราชทาน ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน สปป.ลาว
——————————

วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 พลอากาศตรี พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย “รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ” ในฐานะ “โฆษกกองทัพอา กาศ” เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยขนาดใหญ่ในแขวงอัตตะปือ และ แขวงจำปาสัก ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาธิป ไตยประชาชนลาว สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาวลาวเป็นจำนวนมากนั้น

โดยเย็นวันนี้ 25 กรกฎาคม 2561 ทางกอง ทัพอากาศ ได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 หรือ C-130 นำสิ่งของพระราชทาน ประ กอบด้วย
– น้ำดื่มพระราชทาน จำนวน 10,000 ขวด
– ผ้าเช็ดตัวพระราชทาน จำนวน 2,000 ผืน
– เครื่องกรองน้ำพระราชทาน จำนวน 49 เครื่อง
– อาหารและยาพระราชทานอีกจำนวนหนึ่งนอกจากนี้ ยังได้ลำเลียงถุงยังชีพในนามรัฐบาลไทย จำนวน 5,000 ชุด ไปในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย โดยเบื้องต้นได้วางแผนการบิน จำนวน 4 เที่ยวบิน เส้นทางบิน ดอนเมือง – ท่าอากาศยานนานาชาติปากเซ ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 20 นาที ทั้งนี้ เครื่องบิน C-130 พร้อมวิ่งขึ้นทันทีเมื่อได้รับการอนุมัติการบินผ่านน่านฟ้าเข้า สปป.ลาว และความพร้อมด้านการจราจรทางอากาศของสนามบินปลายทาง

ดยเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติปากเซแล้วทางสถานเอกอัครราชทูต ณ.เวียงจันทน์ จะเป็นผู้มารับของและประสานการส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ ได้ทำการโหลดสิ่งของพระราชทาน และ เครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็น นำขึ้นเครื่องบินลำเลียงกองทัพอากาศ C-130 เที่ยวบินที่ 1 เป็นที่เรียบร้อย

โดยสภาพอากาศล่าสุดที่กองบิน 6 ดอนเมือง ยังคงมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ส่วนที่สนามบินปลายทาง ปากเซ เช้คสภาพอากาศล่าสุด ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั้งนี้ทางกองทัพอากาศได้จัดเตรียมเครื่อง c-130 พร้อมทำการบินทันที เมื่อสภาพอากาศเอื้ออำนวย
———————————-
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพข่าว
> cr.”กองประชาสัมพันธ์สำนักกิจการพลเรือน” และ “ประชาสัมพันธ์กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ”
> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link