ผวจ.สระแก้ว ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาการจราจร ขึ้นสู่อีสายใต้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จุดตรวจ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บ้านใหม่ไทยถาวร อำเภอตาพระยา บริเวณช่องเขาตะโก เพื่อให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ อาสาสมัคร โดยเน้นย้ำการปฏิบัติให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้พีืน้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมกันนี้ได้ประสานหน่วยทหาร ขอใช้เส้นทางช่องตะกิ่ว เพื่อระบายรถที่ติดสะสม ในการเดินทางสู่อีสานใต้
นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว
พร้อมนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาภัยจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่จุดตรวจ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณบ้านใหม่ไทยถาวรทางขึ้นช่องตะโก ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจากภาคตะวันออก ขึ้นสู่อีสานใต้ ได้แก่ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี

เนื่องจากมีวันหยุดติดต่อหลายวัน ส่งผลให้มีปริมาณรถสะสมเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นได้มอบเครื่องดื่ม ขนม และกล่าวให้กำลังใจ ชื่นชม เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและจัดการจราจร ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอตาพระยา ตำรวจ อาสาสมัคร อปพร ชรบ. มูลนิธิ และทีมกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่เสียสละเวลาในช่วงวันหยุด ดูแลด้านการจราจร ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า บริเวณช่องเขาตะโก มีปริมาณรถสะสมมาก และใช้ระยะเวลาสัญจรผ่านจุดนี้นาน ชึ่งได้เน้นย้ำการปฏิบัติ ให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย ขณะที่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาได้ประสานทหารขอใช้เส้นทางบริเวณช่องตะกิ่วในช่วงกลางวัน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนอีกเส้นทางหนึ่งทีื่่จะช่วยระบายรถไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรเป็นจุดๆ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่เดินทางเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม หากเหนื่อยจอดพักที่จุดอำนวยความสะดวกได้ มีห้องน้ำ น้ำดื่ม ให้บริการ รวมทั้ง ให้ตรวจสภาพความพร้อมของรถยานพาหนะ น้ำมัน น้ำในหม้อน้ำ ยางรถยนต์ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และที่สำคัญขับรถให้มีน้ำใจ.

นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link