สระบุรี..ช่างทาสีร้อนลงอาบน้ำในคลองจมน้ำดับลอยอืดกลางคลอง

สระบุรี..ช่างทาสีร้อนลงอาบน้ำในคลองจมน้ำดับลอยอืดกลางคลอง
วันที่ 2 ส.ค.61 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.ชราวุธ ปานเชี่ยวชาญ ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพลองอยู่กลางคลองห้วยตะเฆ่ ม.4 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และแพทย์จาก รพ.สระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อนอนคว่ำหน้าลอยน้ำอยู่กลางคลอง บนลำตัวมีใบบัวปกคลุมร่างอยู่ ห่างจากที่เกิดเหตุบริเวณริมตลิ่งพบเสื้อยืดแขนสั้นสีแดงถอดกองอยู่ รองเท้าผ้าใบแบบหุ้มข้อ 1 คู่ กุญแจบ้าน 1 พวง และขวดน้ำดื่มซึ่งภายในบรรจุทินเนอวางกองอยู่ 1 ขวด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือเข้าไปลากศพเข้ามายังฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ และแพทย์ชันสูตรศพ เพื่อตรวจสภาพศพ เบื้องต้นพบว่าเป็นศพชาย สภาพศพขึ้นอืด ผิวหนังเริ่มถลอก ไว้ผมยาว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ข้อมือซ้ายสวมนาฬิกาข้อมือ ข้อมือขวาสวมสร้อยข้อมือเงิน จากการตรวจสอบแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำ ไม่ต่ำกว่า 2 วัน ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ส่งศพไปตรวจยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
จากการสอบถามนายนิกรโพธิ์ชอุ่ม ซึ่งเป็นพี่ชาย ทราบว่าผู้ตายคือนายจงกล โพธิ์ชอุ่ม อายุ 48 ปี มีอาชีพรับจ้างทาสี นายนิกรเล่าว่าน้องชายได้หายออกจากบ้านไป 2 วันแล้ว ตนเองคิดว่าออกไปรับจ้างทาสี และนายจงกล มีนิสัยชอบดมทินเนอเป็นประจำ เนื่องมีอาชีพรับจ้างทาสีและสูดดมทินเนอเป็นประจำจนทำให้ติดทินเนอ ส่วนสาเหตุที่จมน้ำเสียชีวิตคาดว่าเนื่องจากอากาศร้อนน้องชายอาจจะมาลงอาบน้ำ ประกอบกับสูดดมทินเนอเข้าไปทำให้ไม่มีกำลังในการว่ายน้ำจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link