อินทรีย์ ออร์แกนิก นักเรียนชาวนา…จนเป็น “มาลองเต๊อะ” ร้านอาหารพื้นเมืองในฝันของผู้รักสุขภาพและศิลปะ

อินทรีย์ ออร์แกนิก นักเรียนชาวนา…จนเป็น “มาลองเต๊อะ”
ร้านอาหารพื้นเมืองในฝันของผู้รักสุขภาพและศิลปะ

“น้ำผึ้ง” กัลยาภัสร์ ศรีธิเมืองใจ ผู้บริหารร้าน “มาลองเต๊อะ” Ma Long Ther ในขัวศิลปะ จ.เชียงราย เล่าถึง กว่าจะมาเป็น “มาลองเต๊อะ”
…เมื่อก่อนทำงานเกี่ยวกับการจัดอีเว้นท์หรือออแกไนซ์เซอร์ แต่เพราะว่ามีโอกาสได้ไปช่วยงาน ท่านพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี
จัดรับปริญญาให้นักเรียนทุกปี ได้ฟังที่ท่านสอนคำต่าง ๆ …. นักเรียนชาวนา อินทรีย์ ออร์แกนิก ผักไฮโดร เลยไปสมัครเป็นนักเรียนชาวนา เป็นรุ่นที่ ๔
… สิ่งที่ได้รับจากการเป็นนักเรียนชาวนา คือ ความรู้เกษตรอินทรีย์ อาหารต่าง ๆ ที่ทำให้สุขภาพดี ทั้งปลอดภัยต่อเพื่อนนักเรียนที่ผลิต และผู้บริโภค มีเพื่อนนักเรียนชาวนา ๔๐๐ – ๕๐๐ คน ได้เห็นความตั้งใจของเพื่อน ๆ และหลาย ๆ คนท้อเพราะไม่มีตลาด อยากช่วยเพื่อน ๆ ด้วยคิดว่าเมื่อไปเรียนก็อยากตอบแทนกับโรงเรียน ช่วยเพื่อน ๆ
… เหมือนพระเจ้าโยนลงมา … ทางขัวศิลปะให้ทำร้านอาหาร แม้ว่าจะไม่เคยมีความรู้ในการทำร้านอาหาร แต่ความรู้ที่ได้จากการเป็นนักเรียนชาวนา ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับความรู้ปริญญาโท สาขาเอ็มบีเอที่เรียนมา
… ด้วยความรู้และการปฏิบัติจริง ทำให้เห็นทางช่วยเพื่อน ๆ ต้องทำร้านอาหารเพื่อนำวัตถุดิบ ผัก ผลไม้ ข้าว ของเพื่อนมาทำอาหารและตั้งเป็น ร้าน “มาลองเต๊อะ” โดยขอทำสิ่งที่ถนัดเพื่อถ่ายทอดความเป็นวัฒนธรรม “อาหารพื้นเมือง” ให้กับคนทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับความเป็นขัวศิลปะ … ขัวศิลปะ เป็นศิลปินเชียงรายที่มารวมตัวกัน โดยนำผลงานของศิลปินมาถ่ายทอดและนำเสนอให้กับผู้คนทั่วโลก
…อาหารก็เป็นศิลปะ จากการบรรจงจัดอาหารให้สวยงาม ผู้รับประทานได้ทั้งอาหารตา อาหารใจ และรสชาติที่อร่อย ด้วยวัตถุดิบที่ดี ปลอดภัย ออร์แกนิก … ได้ช่วยทั้งผู้ผลิต ผู้บริโภค ปลอดภัยมีสุขภาพที่ดีขึ้น

พบ “อาหารอร่อย ปลอดภัย สวยงาม” ที่ร้าน “มาลองเต๊อะ”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link