“ครอบครัวน้องหญิง ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม กรณี ผกก.สภ.บางปะอิน แทรกแซงการทำงานของคดีน้องหญิง”

“ครอบครัวน้องหญิง ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม กรณี ผกก.สภ.บางปะอิน แทรกแซงการทำงานของคดีน้องหญิง”

10.30 น. (3 ส.ค.61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม นายสุบิน ยาวิราช พ่อน้องหญิงและน้าสาวพร้อมญาติ ได้เคลื่อนโลงศพน้องหญิงมาที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจโทสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เกี่ยวกับกรณีที่ผู้กำกับการ สภ.บางปะอิน กับนายตำรวจที่เกี่ยวข้องรวม3คนที่เข้าไปพัวพันกับคดีที่เกิดขึ้น และยังขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงด้วย หลังเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินจำนวน300,000บาท

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ก็เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของ ผกก.บางปะอิน เพราะพบความไม่โปร่งใสในคดีนี้ จากคดีฆาตกรรมอำพรางจะเปลี่ยนให้เป็นคดีอุบัติเหตุ และพบว่ามีการสรุปสำนวนในวันที่ 28 ก.ค.61 แจ้งข้อหานายออฟ ที่หน่วงเหนี่ยวกักขังจนผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยอ้างว่าน้องหญิงกระโดดลงจากรถ ซึ่งสำนวนคดีที่ สภ.บางปะอิน สรุปคำร้องต่อศาลไม่เป็นความจริง ซึ่งหากเราให้ ผกก.สภ.บางปะอินถือสำนวนนี้อยู่ แล้วเขาไปมีส่วนร่วมในการแทรกแซงคดีนี้อยู่ โดยปรากฎภาพว่าผกก. คนดังกล่าวไปร่วมสอบปากคำแพทย์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเข้าร่วมการประชุมชุดสืบสวนคดีนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งหากคณะทำงานยังเป็นชุดของตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยู่ ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตก็ไม่กล้ามอบพยานหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะถูกนำข้อมูลในสำนวนคดีโดยเฉพาะผลชันสูตรพลิกศพไปให้กับผู้ต้องหา เพื่อเป็นแนวทางในการต่อสู้คดี จึงอยากให้ผู้มีอำนาจมีคำสั่งให้ผู้กำกับ สภ.บางปะอินกับนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้อีกต่อไปและให้พนักงานสอบสวนกองปราบเป็นคณะทำงานหลักในคดีนี้แทน ส่วนนางสาวรุ้งเพื่อนของน้องหญิง ซึ่งถือว่าเป็นพยานปากสำคัญในคดีนี้ถูกข่มขู่ โดยเมื่อวันที่29กรกฎคม61 มีชาย2คนขับรถยนต์มาที่หน้าบ้านพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้า วันที่30กรกฎาคม61 มีชายขี่รถจักรยานยนต์ มายิงปืนขึ้นฟ้า ทางครอบครัวน้องหญิงจึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยและพยาน เมื่อวานนี้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจึงสั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามทำหน้าที่คุ้มครองพยานแล้ว

นายสุบิน กล่าวว่า ก่อนหน้านีมีความกังวลใจในเรื่องของคดี เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้กำกับการสภ.บางปะอิน กับพวกยังคงเป็นคณะทำงานในคดีนี้อยู่ แต่ตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น
พล.ต.ท. สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ1 กล่าวว่า จะสั่งย้ายผู้กำกับ สภ.บางปะอิน และตำรวจที่เกี่ยวข้อง มาปฎิบัติราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ภายในวันนี้ จากเดิมที่ให้ไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมให้ทำหนังสือชี้แจงการเข้าประชุมตามภาพที่ปรากฎตามสื่อมวลชน ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงหรือไม่นั้นต้องใช้ระยะเวลาในการสืบสวนไม่ต่ำกว่า 15 วัน จึงอยากขอให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ขณะที่ผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ และ พยานหลักฐานอื่นๆ นั้น คาดว่าจะทราบผลภายใน 10-20 วันนี้ และในส่วนคลิปเสียงการ เรียกรับเงิน 3 แสนบาทนั้น ชุดทำงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและถ้ามีการ กระทำดังกล่าวจริงก็จะนำเนินการอย่างเด็ดขาด!!

ขอขอบคุณ @พิราบน้อย สำนักข่าว ทีนิวส์ เอื้อเฟื้อข้อมูลภาพ/ข่าวสาร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link