เทสโก้ โลตัส มอบเงินให้กองทัพเรือเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รักษาเต่าทะเล จากโครง การเชิญชวนลูกค้าลดใช้ถุงพลาสติก วันปลอดถุงพลาสติกสากล..

เทสโก้ โลตัส มอบเงินให้กองทัพเรือเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รักษาเต่าทะเล
จากโครงการเชิญชวนลูกค้าลดใช้ถุงพลาสติก วันปลอดถุงพลาสติกสากล

3 สิงหาคม 2561 — เทสโก้ โลตัส นำลูกค้าและพนักงานร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล พร้อมมอบเงิน 250,000 บาทให้กองทัพเรือ สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์แพทย์รักษาเต่าทะเลและสัตว์หายาก ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยเงินที่มอบให้กองทัพเรือส่วนหนึ่งมาจากแคมเปญรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกในวันปลอดถุงพลาสติกสากล เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเทสโก้ โลตัส บริจาคเงิน 1 บาทต่อถุงพลาสติก 1 ถุงที่ลูกค้าไม่รับ นอกจากนั้น ตลอดทั้งปี เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้ารณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกด้วยการเพิ่มแต้มกรีน พ้อยท์เป็น 100 แต้มทุกวัน

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินโครงการภูมิใจไม่ใช้ถุง เพื่อรณรงค์ให้ลูกค้าของเราลดการใช้ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา สามารถลดถุงพลาสติกไปทั้งหมดกว่า 100 ล้านใบ และมอบแต้มกรีนพอยท์ให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 3,000 ล้านแต้ม ในวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันปลอดถุงพลาสติกสากล เทสโก้ โลตัส ได้จัดโครงการพิเศษขึ้นโดย เทสโก้ โลตัส จะบริจาคเงิน 1 บาทต่อถุงพลาสติก 1 ใบที่ลูกค้าปฏิเสธ เพื่อนำเงินจำนวนนี้มอบให้กับกองทัพเรือเพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยชีวิตเต่าและสัตว์ทะเลหายาก ผลปรากฏว่าลูกค้าให้ความร่วมมือเป็นจำนวนมากโดยร่วมใจกันปฏิเสธการรับถุงพลาสติก ในวันนี้เทสโก้ โลตัส จึงได้เชิญชวนลูกค้าและพนักงานมามอบเงิน 250,000 บาทให้กับกองทัพเรือ และร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลร่วมกัน ในปี 2561 เทสโก้ โลตัส ตั้งเป้าที่จะลดการใช้ถุงพลาสติกให้ได้มากขึ้น ผ่านโครงการกระตุ้นการลดใช้ถุงพลาสติกที่จะเพิ่มความเข้มข้นขึ้น ด้วยการเพิ่มแต้มกรีนพอยท์เพิ่มขึ้น 5 เท่า คือ 100 แต้มจากเดิม 20 แต้ม เมื่อลูกค้าปฏิเสธการรับถุงพลาสติกทุกวันจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ด้วย”

ด้าน สพ.ญ. กรกมล กิติกัมรา สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลเต่าทะเล กองทัพเรือ กล่าวว่า “ขอขอบคุณเทสโก้ โลตัสที่เห็นความสำคัญของการช่วยชีวิตเต่าทะเลและสัตว์ทะเลหายาก ซึ่งพวกเขาได้รับผลกระทบจากขยะพลาสติกทุกประเภทที่ไหลลงสู่ทะเล จนทำให้เสียชีวิตจำนวนมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะเต่าทะเล ซึ่งเกยตื้นตายในแถบนี้ไม่น้อย และเมื่อผ่าพิสูจน์เราพบว่ามีขยะทะเลอยู่ในท้องถึง 70% ของจำนวนเต่าที่ตาย”

Key facts
• เทสโก้ โลตัส สามารถลดใช้ถุงพลาสติกไปได้กว่า 100 ล้านใบตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา
• ที่ผ่านมาได้มอบแต้มกรีนพอยท์ทั้งหมดกว่า 3,000 ล้านแต้มให้ลูกค้าเมื่อไม่รับถุงพลาสติก แทนคำขอบคุณ
• เพิ่มแต้มกรีนพอยท์ 5 เท่าจากเดิม 20 แต้มเป็น 100 แต้ม ทุกวัน ตั้งแต่ 3 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2561

—–

ทีมสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส ดร. ปัณฑิพาณ์ ธาราภิบาล (อ้อย) 081-753-6844
ณฐกร ขุนทอง (ตู่) 091-454-6924
คณาธิป ทรัพยสิทธิ์ (โจ๊ก) 081-843-5754
E-Mail: prtescolotus@gmail.com

ผ่านเลนส์005 ~ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link