U 19 the nex gen gsb bangkok cup 2018

U 19 the nex gen gsb bangkok cup 2018
วันที่ 3 สิงหาคม 2561 ณ. ห้องบอลล์รูม 1 โรงแรมดิ เอมเมอรัล รัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน gsb bangkok cup 2018 ของทีมเยาวชนชานรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ภายใต้คอนเซปท์ u 19 the next gen เพื่อสนับสนุน และยกระดับแนวหน้าของทวีปเอเชีย เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ ชุดใหญ่อย่างสมบูรณ์ที่สุด
ด้วยความตั้งใจอันแน่วแน่ของธนาคารออมสินที่พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง ” จึงทำใหเการจัดการการแข่งขัน “GSB Bangkok Cup 2018 ” ได้รับการยกระดับให้มีมาตราฐานสากล นำทีมโดยทีมชาติไทยชุด u 19 ที่เพิ่งคว่าแชมป์ ” ดูไบคัพ 2018 ” มาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและในทัวร์นาเม้นท์นี้ทางสามคมกีฬาฟุตบอล ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมที่มาร่วมแข่งขัน ซึ่งล้วนอยู่ในระดับแนวหน้าของทวีปเอเชียทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นประเทศจอร์แดน ที่ขึ้นชื่อเรื่องทักษะการครองยอล และนักเตะล้วนมีความสามารถเฉพาะตัวสูง โดยทั้ง 4 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะแข่งขันในรูปแบบของการพบกันหมด ( round robins ) ซึ่งถือเป็นประโยชน์สำหรับทีมชาติไทยที่จะได้วางแผนพร้อมทั้งปรับตัวกับสถานการณ์ที่ต้องเจอในหลายรูปแบบ เพื่อสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียในเดือนตุลาคม

ซึ่งถือเป็นกีฬามหาชนของประเทศไทย ให้มีมาตรฐานระดับสากล โดยเฉพาะทีมชาติชุดเยาวชนของไทยได้ประลองฝีเท้ากับทีมชั้นนำในประเทศโซยเอเชีย ด้วยการจัดการแข่งขัน ” gsb bangkok cup 2018 ” และจากการสั่งสมประสบการณ์ของเยาวชนรุ่นใหม่ที่เราเรียกกว่า the next gen ในวันนี้ทางธนาคารเชื่อมั่นว่ส การแข่งขันจะนำพาความสุขมาให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพื่อความสำเร็จในอนาคตไปด้วยกัน ผมเชื่อว่าเยาวชนไทย มีความสามารถเก่งได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้าเขาได้รับโอกาสและมีการสนับสนุนที่ดีนอกจากการจัดการแข่งขัน gsb bangkok cup 2018 แล้ว
” ออมสินฟุตบอลแคมป์ 2018 ” เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนอายุตั้งแต่ 16 -18 ปี ซึ่งคัดเลือกเยาวชนจากการแข่งขันกีฬาโครงการธนาคาร โรงเรียนธนาคารออมสิน ในพื้นที่ กทม จำนวน 60 คน และภาคใต้จำนวน 60 คนรวมทั้งหมดเป็น 120 คน เข้าแคมป์และถ่ายทอดเทคนิคการเล่นจากทีม Ekkono และโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ณ. ศูนย์ฝึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ มหาลัยกรุงเทพธนบุรี รอบแรก วันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2561 และรอบที่สองวันที่ 25 – 26 สิงหาคม 2561 เยาวชนทั้ง 120 คน ได้รับสิทธิเข้าชมการแข่งขัน gsb bangkok cup 2018 ฟรี และวันที่ 8 สุดยอดเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการ จะได้สิทธิในการร่วมซ้อมและรับประทานอาหารร่วมกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด u – 19 พร้อมรับของที่ระลึกและลายเซ็นต์จากทีมช้างศึกอีกด้วย

ด้านผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยชุด ยู -19 นายบำรัง บุญพรหม ได้กล่าวถึงความพร้อมในครั้งนี้ว่า ” การแข่งขัน ” gsb bangkok cup 2018 ” ในครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นแมตซ์สำคัญที่เราจะได้เรียนรู้จากทีมที่เหนือกว่า รวมถึงจะเป็นแมตซ์ที่เราจะทอลองการเดินเกมแบบใหม่ และปรับเทคนิคในการเล่นเพื่อรับมือกับคู่แข่ง ซึ่งแน่นอนว่าฐานะเจ้าภาพ งานนี้เราสู้เต็มที่เพื่อจะเก็บถ้วยไว้ในบ้านเราให้ได้ ส่วนที่จะได่เพิ่มเติมจากทัวร์นาเม้นต์นี้ คือ ประสบการณ์ตรงของนักเตะ รวมถทีมโค้ชที่จะได้ศึกษาเทคนิคต่างๆ เพื่อหวังผลในการสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียในเดือนตุลาคมนี้ต่อไป
GSB Bangkok cup 2018 -the next gen จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 5 , 8 และ 11 กันยายน 2561 ณ. สนามศุภ ชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นวันละ 2 แมทช์ โดยคู่แรก KICK OFF 19:30 น.

#gsbbangkokcupu192018 #u19thenextgen

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link