บุกยึด แผ่นมาร์คหน้า ปลอม กลางเมืองเชียงใหม่ หลังเจ้าของผลิตภัณฑ์ แจ้งความ- ยึดสินค้ากว่า 40 กล่อง

บุกยึด แผ่นมาร์คหน้า ปลอม กลางเมืองเชียงใหม่ หลังเจ้าของผลิตภัณฑ์ แจ้งความ- ยึดสินค้ากว่า 40 กล่อง

ตำรวจ สภ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรีเข้าตรวจสอบ สินค้าปลอม ประเภท แผ่นมาร์คหน้า หลังจากเจ้าของโรงงาน ซึ่งเป็นผู้จดแจ้งเลขที่ อย. เข้ามาแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ว่า ถูกปลอมแผ่นมาร์คหน้า โดยมีโกดังเก็บสินค้าจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะกระจาย ส่งขาย ในพื้นที่ ที่มีชาวจีน นิยมไปท่องเที่ยว

โดยเจ้าหน้าที่ นำหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ ร้านค้าขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวม 3 ร้าน ร้านแรก เจ้าหน้าที่เข้าทำการล่อซื้อสินค้า แผ่นมาร์คหน้า Annabella จำนวน 20 กล่อง จากนั้น ได้ขยายผลเข้าตรวจค้น ร้านขายเครื่องสำอางค์ สามารถยึดแผ่นมาร์คหน้า
Annabella จำนวน 20 แผ่น

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้านขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ เมื่อตรวจสอบ พบ แผ่นมาร์คหน้า Annabella จำนวน 21 กล่อง มาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ดูแลร้าน รวม 3 คน พร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ดำเนินคดี ตาม พรบ.เครื่องสำอางค์ เรื่องของการ ขายเครื่องสำอางค์ปลอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับให้พนักงานสอบสวน ส่งตัวอย่างสินค้าให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ระบุด้วยว่า ผู้ที่ถูกจับกุม ให้การซัดทอดว่า ผลิตภัณฑ์แผ่นมาร์คหน้าAnnabella ปลอม ยังมีวางจำหน่าย ในพื้นที่ ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และจากแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า ยังมีแหล่งจำหน่าย แผ่นมาร์คหน้า Annabella ปลอม ในพื้นที่ ห้วยขวาง และ จ.ภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลตรวจสอบและดำเนินการจับกุมต่อไป

ผู้สื่อข่าว มีรายงานว่า อธิบดีกรมศุลกากร ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบการนำเข้าสินค้า แผ่นมาร์คหน้า Annabella ปลอม จากประเทศจีน ที่อาจมีการเข้ามาตามด่านชายแดน พร้อมทั้งให้เร่งสกัดจับ หากมีการลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสืบสวนสอบสวนต่อไปว่าทางเจ้าของเว็บไซต์ www.annaclan.com ที่ปรากฏอยู่บนสินค้าปลอมมีความเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดนี้หรือไม่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link