แม่ชีอ้างมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม พร้อมนำหลักฐานมอบสำนักพุทธฯเปิดใจแถลงข่าวกับสื่อหลายสำนัก

แม่ชีอ้างมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม พร้อมนำหลักฐานมอบสำนักพุทธฯเปิดใจแถลงข่าวกับสื่อหลายสำนัก

วันที่ 4 สิงหาคม 2561 เวลา 14.30 น.
กรณีเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม จังหวัดจันทบุรี ถูกพระวินยาธิการร้องต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ถึงข้อพิพาทนำมวลชนขับไล่กัน และมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับแม่ชี โดยเจ้าอาวาสออกมาปฏิเสธเมื่อวานนี้ ทำให้แม่ชีผู้ถูกกล่าวถึงออกมาปรากฏตัว และยืนยันตัวเองว่าเคยคบกันทั้งที่เป็นพระและชี แต่ถูกตัดสัมพันธ์ พร้อมมอบหลักฐานเพิ่มเติม
แม่ชีที่ถูกพาดพิงว่าไปมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับพระอธิการทองพูน ทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม โชว์ภาพวัดแห่งหนึ่ง เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งแม่ชีอ้างว่า เมื่อปี 2545 ตนและพระทองพูน พักและจำวัตรอยู่ที่นี่และถูกพระทองพูนบุกเข้าห้องมาเพื่อพยายามมีความสัมพันธ์กัน
แม่ชียอมรับว่า ช่วงแรกปฏิเสธพระทองพูน แต่มาสมยอมภายหลังและคบหาขณะครองสมณะกันจนถึงปี 2548 ก่อนพระอธิการทองพูนย้ายไปจำวัตรที่วัดพุเตยวนาราม จ.เพชรบูรณ์ แล้วย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม
แม่ชีอ้างว่า ตนเองมีหลักฐานการโอนเงินจากพระอธิการทองพูน ให้เดือนละ 1 พันบาท เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน และหลักฐานการดำเนินคดีที่ตนเองถูกญาติกับลูกศิษย์พระอธิการทองพูน ทำร้ายร่างกาย โดยศาลชั้นต้นพิพากษาไปแล้ว เพราะจำเลยรับสารภาพ กิจกรรม

สาเหตุที่ออกมาเปิดโปงความสัมพันธ์นี้ แม่ชีระบุว่า ไม่ต้องการแบล็คเมล์ แต่ทนไม่ได้ที่คณะของเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ไปกล่าวหาพระประสิทธิ์ อตุลธัมโม อดีตรักษาการเจ้าอาวาส และพระครูธรรมธร พระวินยาธิการ ว่าร่วมกันทุจริตเงินกฐินวัดกว่า 12 ล้านบาท และใช้อำนาจปลุกระดมให้ขับไล่พระทั้ง 2 รูป

แต่เมื่อวานนี้พระอธิการทองพูน ทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม /พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมสเด็จ สาขาวัดเขาสุกิม ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมกับนำหลักฐานเป็นเอกสารชี้แจงจาก พระธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี ฝ่ายธรรมยุติ ที่ได้แสดงรายละเอียดว่าได้มีการ พิจารณาสอบสวน เรื่องที่ เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ถูกร้องเรียนในข้อหาต่างๆ นั้น ไม่เป็นความจริง ที่รู้จักกับ แม่ชี คนนี้ เนื่องจากเข้ามาตีสนิท เพื่อขอหยิบยืมเงินไปใช้ในการเรียนต่อปริญญาโท แต่หลายครั้งบ่อยเข้าจึงปฏิเสธไป ซึ่งอาจทำให้ แม่ชี เกิดความไม่พอใจ พร้อมเปิดเอกสารคำสารภาพของแม่ชี ที่ยอมรับต่อหน้า พระอธิการ ธงพนม อิริยาโน เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนธรรมมาราม บ้านห้วยม่วง ต.โนนจาน อ.บัวลอย จ.นครราชสีมา วันที่ 23 พ.ย. 2559 แต่ประเด็นนี้ แม่ชี ก็ปฏิเสธเรื่องเอกสารรับสารภาพเช่นกัน

ด้านนายปรเมษฐ เนติธรรมรักษ์ ประธานชมรมเนติธรรมรักษ์ ผู้ร่วมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักพระพุทธศาสนา ยืนยันจะดำเนินการร้องเรียน ให้ถึงที่สุด เพื่อให้สำนักพุทธศาสนาและคณะสงฆ์ พิจารณาโทษอย่างเร่งด่วน

ภาพข่าว เอ วัชระ
ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link