“รอง.นรม. และ รมว.กห.” สั่งทุกเหล่าทัพ เร่งช่วยเหลือ “ชาวบ้าน” ในพื้นที่นำ้ท่วมริมโขง “ภาคอีสาน” พร้อมเฝ้าระวังสภาพอากาศและจับตาสถานการณ์นำ้จาก “เขื่อนแก่งกระจาน”..

“รอง.นรม. และ รมว.กห.” สั่งทุกเหล่าทัพ เร่งช่วยเหลือ “ชาวบ้าน” ในพื้นที่นำ้ท่วมริมโขง “ภาคอีสาน” พร้อมเฝ้าระวังสภาพอากาศและจับตาสถานการณ์นำ้จาก “เขื่อนแก่งกระจาน”..

วันที่ 5 ส.ค.61 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ “โฆษก.กห.” เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ “รอง.นรม. และ รมว.กห.” ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ติดตามสภาพอากาศและนำกำลังพลและเครื่องมือช่างเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากอิทธิพลพายุโซนร้อนและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ในพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคตะวันตก ซึ่งส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มใน 21 จังหวัด

โดยเฉพาะในพื้นที่ริมแม่นำ้โขงและ 9 จังหวัด ที่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ เร่งสนับสนุนการระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และพยายามคงความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้นให้ถึงผู้ประสบอุทกภัยในทุกครัวเรือนอย่างทั่วถึงสำหรับในพื้นที่ 18 จังหวัด ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขอให้ประสานและสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่เร่งสำรวจช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ระบบสาธารณูปโภคและบ้านเรือนราษฎร จนกว่าประชาชนจะสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติสุข พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพประสานกับส่วนราชการใน จว.เพชรบุรี อย่างใกล้ชิดเฝ้าติดตามสถานการณ์วิกฤตนำ้จากเขื่อนแก่งกระจานในพื้นที่เสี่ยง อ.แก่งกระจาน อ.ท่ายาง และ อ.เมืองเพชรบุรี โดยให้เตรียมการป้องกันและระดมการช่วยเหลือให้ทันกับเหตุการณ์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและลดความเสียหายในพื้นที่ที่อาจเกิดขึ้น..
———-
(เครดิต) ภาพข่าว
> ทีมโฆษกกระทรวงกลาโหม> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ / ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ”

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link