UNSEEN เมืองสงขลา เนรมิตน้ำตกจากภูเขาใจกลางเมืองสงขลา ที่ชาวสงขลาเองผ่านไปผ่านมาหากไม่สังเกตจะไม่รู้เลยว่าตรงนี้มีน้ำตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

UNSEEN เมืองสงขลา เนรมิตน้ำตกจากภูเขาใจกลางเมืองสงขลา ที่ชาวสงขลาเองผ่านไปผ่านมาหากไม่สังเกตจะไม่รู้เลยว่าตรงนี้มีน้ำตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสามารถนั่งพักผ่อนใต้ร่มเงาไม้ที่ร่มรื่นได้ตลอดทั้งวัน มีเครื่องออกกำลังกายติดตั้งให้ครบชุด
ที่บริเวณตีนเขาตังกวน ตรงข้ามประตูทางเข้าวัดแหลมทราย เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เป็นบริเวณที่ทางเทศบาลนครสงขลาได้มีการพัฒนาปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวสงขลา เนื่องจากบริเวณนี้เป็นตีนเขาและอยู่ติดถนนมีต้นไม้ขนาดใหญ่ให้ความร่มรื่น โดยเนรมิตน้ำตกจากภูเขาใจกลางเมืองสงขลาให้มีน้ำตกที่ไหลลงมาจากเขาตังกวนอย่างสวยงาม มีการปรับปรุงตกแต่งบริเวณให้คงธรรมชาติไว้ โดยรอบบริเวณมีการตกแต่งต้นไม้อย่างสวยงามพร้อมนำเก้าอี้มาวางไว้เพื่อให้ประชาชนได้มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ ใต้ร่มไม้อันร่มรื่น มีลมพัดเย็นสบาย รวมทั้งมีการติดตั้งเครื่องออกกำลังกายไว้ครบชุดไว้ให้ชาวสงขลาที่มาท่องเที่ยวบริเวณนี้ได้ออกกำลังกายกัน โดยหันหน้าเข้าหาน้ำตก ออกกำลังกายไปฟังเสียงน้ำตกไหลลงมาจากภูเขาตลอดเวลาซึ่งธรรมชาติแบบนี้ที่อยู่ใจกลางเมืองสงขลาหาที่ไหนไม่ได้ รวมทั้งพาบุตรหลานมาสัมผัสน้ำตกให้ได้เรียนรู้ว่าน้ำตกหน้าตาเป็นอย่างไร โดยไม่ต้องเข้าป่าเขาไปดูน้ำตกที่ไกลๆเพราะตรงนี้น้ำตกดูเป็นธรรมชาติและมีความสวยงามเช่นเดียวกัน
แต่เนื่องจากบริเวณนี้ ยังเป็น UNSEEN ของเมืองสงขลา ชาวจังหวัดสงขลาเองบางคนยังไม่รู้ว่าบริเวณนี้มีน้ำตกที่สวยงามอยู่กลางใจเมืองสงขลา จึงอยากจะประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนได้มาท่องเที่ยวน้ำตกที่สวยงามอยู่กลางใจเมืองสงขลาเข้ามาพักผ่อน ถ่ายภาพกับน้ำตก UNSEEN เมืองสงขลาที่สวยงามส่งเฟสส่งไลน์ไปให้เพื่อนฝูงได้เห็นและเข้ามาท่องเที่ยวตรงจุดนี้ ซึ่งจะเป็นอีกจุดหนึ่งที่จะเป็นจุดขายให้กับนักท่องเที่ยวของเมืองสงขลา
นายทรงชัย สงสุข พาครอบครัวมานั่งพักผ่อนและออกกำลังกายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กล่าวว่า ถ้าถามว่ามาบ่อยไหม ก็มาบ่อยส่วนมากจะเป็นวันเสาร์อาทิตย์ตอนเช้า พาเด็กออกมาหาอาหารกินแล้วก็พากันมานั่งเล่นวิ่งเล่นกันแถวนี้ สำหรับสภาพน้ำตกที่นี่ก็ดูดี อย่างน้อยมันก็เป็นน้ำตกเด็กจะได้เห็นน้ำตกที่เกิดจากภูเขามีน้ำไหลลงมามีป่ามีภูเขา เด็กจะหันหลังให้เมืองเพราะอยู่คนละฝั่งมาดูภูเขาดูธรรมชาติ รู้สึกว่า เขาทำสวยดี มันกลมกลืนเพราะในเมืองไม่มีน้ำตก ไม่ต้องไปไกลไปป่า ตรงนี้ใกล้ๆบ้าน ตอนเช้าตอนเย็นพาเด็กๆมาดูรอบๆเมืองกันดีกว่า บางทีมันก็แปลกดี สิ่งที่เราไม่เคยเห็นเขาก็มาทำไว้ให้เราเห็น มาบางทีเราก็ไม่ได้สังเกตว่ามีอะไร แต่พอเรามาเห็นก็ใช้ได้ เมื่อเวียนๆดูธรรมชาติก็เข้ามาใกล้ตัวเราอยู่ทุกวัน แม้ว่ามันจะเป็นของเทียมแต่มันก็พอดูได้
ทางด้านนางเรวดี สงสุข บอกว่า มาบ่อย บรรยากาศที่นี่ชอบ อากาศดีมาฟังเสียงน้ำบ่อยๆ น้ำตกที่นี่สวยชอบ เหมือนกับตรงนี้เพิ่งเปิดใหม่คนรู้บ้างไม่รู้บ้าง แต่ว่าบรรยากาศตอนเย็นตอนเช้าน่านั่ง ตอนเช้าอากาศสบายๆส่วนตอนเย็นก็ออกกำลังกายเหมาะมาก

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link