สระแก้ว – คุมตัว”เจ๊เยาว์”ลงพื้นที่คลองหาด จ.สระแก้ว คดีฆ่าเจ๊สายันต์

สระแก้ว – กองปราบปรามคุมตัว”เจ๊เยาว์”ลงพื้นที่คลองหาด จ.สระแก้ว ชี้รถยนต์ของกลางและบ้านนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง คดีฆ่าเจ๊สายันต์ เจ้าแม่โรงเกลือและสามี ระบุ รู้ผู้บงการแต่ไม่เกี่ยวข้องกับการฆ่า

วันที่ 7 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีฆ่าปาดคอ นางสายันต์ จันทา หรือ เจ๊สายันต์ เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ นักธุรกิจการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา และสามีอย่างโหดเหี้ยม เมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ภายหลัง นางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือ “เจ๊เยาว์” ผู้ต้องหาตามหมายจับรายล่าสุด ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผกก.กองปราบปราม พร้อมทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และให้ข้อมูลผู้บงการในคดีดังกล่าว หลังจากตนเองถูกออกหมายจับ หลังเดินทางไปประกอบกิจการร้านอาหารกับญาติในประเทศลาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 นำตัวผู้ต้องหารายนี้เดิน ทางมาถึงที่ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาเข้าห้องสอบสวน ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาออกมาชี้รถยนต์ของกลางคันหนึ่ง ซึ่งถูกระบุว่า เกี่ยวข้องกับคดีและถูกเจ้าหน้าที่ตามยึดได้ก่อนถูกนำข้ามไปประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็นำตัวเจ๊เยาว์ขึ้นรถตู้ไปชี้สถานที่อีก 1 จุด ที่บริเวณหน้าบ้านของนักการเมืองท้องถิ่น จ.สระแก้ว รายหนึ่ง โดยมีตำรวจพร้อมอาวุธครบมือคุ้มกันประมาณ 20 นาย ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วัฒนานคร ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวและมีทนายความของมูลนิธิฯและญาติพยายามยื่นขอประกันตัวด้วย

พ.ต.อ.สิทธิโชค ลือโลก ผกก.สภ.คลองหาด กล่าวว่า ผู้ต้องหายอมรับว่า มีส่วนรู้ข้อมูลก่อนมีการฆาตกรรม แต่ไม่เกี่ยวข้อง โดยมีเจ้าหน้าที่กองปราบและทีมพนักงานสอบสวน ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วตั้งขึ้นดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหา ก่อนจะนำตัวไปชี้รถยนต์และจุดบ้านของผู้เกี่ยวข้องกับคดี ในฐานะที่ สภ.คลองหาดเป็นสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่จึงต้องเข้าไปช่วยดูแลเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้เรียบร้อย

ทางด้าน นายกองข้าวเหนียว เมืองน้ำคำ ผู้ประสานงานซึ่งเป็นทนายความและญาติของผู้ต้องหารายนี้ กล่าวว่า ช่วงก่อนที่จะเกิดคดีฆ่าเจ๊สายันต์และสามีนั้น เจ๊เยาว์ได้เดินทางไปอยู่กับน้องสาวของตนเองที่ประเทศลาว เพื่อเปิดร้านอาหารที่นครเวียงจันทร์ และทำได้ระยะหนึ่ง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองถูกซัดทอด จนกระทั่งได้รับการยืนยันว่า มีการซัดทอดและออกหมายจับ จึงปรึกษาทนายและเดินทางเข้ามอบตัวที่กองปราบปราม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองและพิสูจน์ความจริง

นายกองข้าวเหนียว กล่าวอีกว่า เจ๊เยาว์ไม่รู้เรื่องการฆ่า และไม่เคยโกรธเคืองกับเจ๊สายันต์ แต่ยอมรับว่า เคยรู้ข้อมูลซึ่งมีการพูดคุยกันของนักการเมืองท้องถิ่น หากมีเหตุจำเป็นต้องฆ่าก็ต้องฆ่า ซึ่งเขาไม่กลัวและรอดมาทุกคดี ส่วนรถยนต์ที่ยึดได้ก่อนนำข้ามไปประเทศลาว มีการติดต่อขอให้นำไปขายฝั่งลาว ซึ่งทางการตำรวจลาวตกลงรับซื้อไปใช้ในราชการแล้ว แต่อยู่ระหว่างทำหลักฐานจากขนส่ง เพื่อนำรถไปส่งที่ชายแดนไทย-ลาว และถูกเจ้าหน้าตำรวจตามยึดมาเป็นของกลาง เนื่องจากรถคันนี้เคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืนและยาเสพติดมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้ประสานงานซึ่งเป็นทนายความและญาติของผู้ต้องหา ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ยืนยันว่า เจ๊เยาว์ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการฆ่า แต่รู้ว่าใครบงการ ก็เลยมามอบตัว เพื่อสู้คดีและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหลังจากนี้จะทำเรื่องขอประกันตัวผู้ต้องหาตามกระบวนการต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link