“ แขวงทางหลวงซ่อมถนนบนภูชี้ฟ้าเสร็จแล้ว พร้อมเปิดให้สัญจร นอภ.เทิงขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยหนุนให้งานเสร็จไว มั่นใจไม่กระทบการท่องเที่ยว “

“ แขวงทางหลวงซ่อมถนนบนภูชี้ฟ้าเสร็จแล้ว พร้อมเปิดให้สัญจร นอภ.เทิงขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยหนุนให้งานเสร็จไว มั่นใจไม่กระทบการท่องเที่ยว “

เมื่อเวลา 14.00 น. นายนิวัฒน์ งามธุระ นอภ.เทิง เดินทางไปตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 ที่ได้ทำงานซ่อมถนนทางหลวง 1093 ภูซาง-ผาตั้ง ช่วงกม.ที่ 64+200-64+260 บริเวณบ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ที่เกิดการทรุดตัวของดินเมื่องวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ร้านค้าขายอาหารได้นับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 4 ร้าน และมีร้านค้าข้างเคียงอีก 2 ร้าน ตลอดจนศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูชี้ฟ้า ที่มีร่องรอยการทรุดตัว จนเจ้าหน้าที่ต้องให้ขนสิ่งของออกจากอาคารดังกล่าว และนำเทปกั้นมาทำแนวห้ามเข้าเพราะหวั่นเกิดการทรุดตัวเพิ่มอีก และทางเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงฯก็ได้เร่งซ่อมถนนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. จนแล้วเสร็จในวันที่ 6 ส.ค. รวมระยะเวลาทำงานประมาณ 5 วัน ตอนนี้ได้ดำเนินการซ่อมถนนจนแล้วเสร็จ สามารถเปิดให้สัญจรได้แล้ว

นายนิวัฒน์ งามธุระ นอภ.เทิง จ.เชียงราย กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุดินสไลด์ในวันที่ 31 ก.ค. จนถึงวันนี้เป็นเวลา 7 วัน ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าเป็นฝ่ายทหาร พลเรือน ตำรวจ ที่ได้ร่วมกันฟื้นฟูจุดที่ถนนทรุดตัว โดยเฉพาะแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 โดยการนำของนายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผอ.แขวงฯ และนายศุภวิซญ์ จูเปรมปรี รอง ผอ.แขวงฯและทีมงานที่ได้เร่งทำงานทั้งกลางวันกลางคืน จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ใช้เวลาไปทั้งหมด 5 วัน วันนี้สามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติ สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว และขอยืนยันกับผู้ที่อยากมาเที่ยวภูชี้ฟ้าว่าตอนนี้สถานการณ์ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์

ด้านนายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผอ.แขวงทางหลวงเชียงรายที่2 ยังได้เผยว่า รู้สึกเป็นห่วงการระบายน้ำจากครัวเรือนภายในบ้านร่มฟ้าไทย เพราะมีบ้านเรือนและรีสอร์ทจำนวนมาก เกรงว่าน้ำที่ระบายลงท่อจะทำให้เกิดการทรุดตัวของดินในอนาคต เพราะการระบายน้ำที่ไม่มีการวางแผนเป็นระบบอาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุของการทรุดตัวของดินได้ อยากให้ทางอำเภอเรียกทุกภาคส่วนหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งทางนายอำเภอเทิงก็รับพิจารณาและจะเรียกทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องหารือร่วมกันหาแนวทางป้องกันปัญหาต่อไป

หลังจากที่ดูความเรียบร้อยของการซ่อมถนนแล้ว นอภ.เทิงยังได้เดินไปดูร้านข้ายของที่ระลึกที่รื้อมาจากริมถนนฝั่งตรงข้ามจุดที่ดินทรุดตัวและย้ายมาไว้ที่ด้านหน้าห้องแถว 20 ห้อง เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าชั่วคราวในช่วงฤดูท่องเที่ยวที่จะมาถึงในปลายปีนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link