กองทัพ !ยันพร้อมระดมกำลังพลและยุทโธปกรณ์เพิ่มช่วยชาวเพชรบุรีสนับสนุนการบริหารวิกฤตนำ้เขื่อนแก่งประจาน…

กองทัพ..ยันพร้อมระดมสรรพกำลังพล และยุทโธปกรณ์เพิ่มช่วยชาวเพชรบุรีสนับสนุนการบริหารวิกฤตนำ้เขื่อนแก่งประจาน

วันที่ 7 ส.ค. 61 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ “โฆษกกระทรวงกลาโหม” เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ “รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม” ได้สั่งการด่วน ให้ทุกเหล่าทัพจัดสรรพกำลังพล และ เครื่องมือช่างต่างๆระดมเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือในการแก้ปัญหาบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากผลกระทบของการระบายน้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน..

ปัจจุบันทางกองทัพไทยโดยทุกเหล่าทัพในพื้นที่ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ รวมทั้งเครื่องมือช่าง เร่งเข้าไปเสริมและสนับสนุนการทำงานของ กรมชลประทานและส่วนราชการอื่นๆในพื้นที่ ร่วมป้องกันและแก้ปัญหาในพื้นที่เสี่ยง ด้วยการขุดลอกคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่ อำเภอท่ายาง การติดตั้งระบบสูบนำ้บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน การติดตั้งเรือผลักดันน้ำ จำนวน 20 ลำ เร่งระบายน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี ทั้งการบรรจุกระสอบทรายจัดทำแนวป้องกันน้ำและเสริมความมั่นคงพนังกั้นน้ำตามแนวตลิ่งในพื้นที่ อำเภอเมือง รวมทั้งช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัย

ทั้ั้งนี้ ได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือเพิ่มเติมให้ทันต่อสถานการณ์.
………………….
(เครดิต) ภาพข่าว
> ทีมโฆษกกระทรวงกลาโหม
> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ/ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link