ตำรวจท่าข้าม จับแก๊งโอรส ยะ บางแค พร้อมยาบ้า4,000 เม็ด

ตำรวจท่าข้าม จับแก๊งโอรส ยะ บางแค พร้อมยาบ้า4,000 เม็ด

เมื่อเวลา 21:30 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2561

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด จู่โจม และฝ่ายป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม ได้เข้าทำการล่อซื้อจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติดชนิดยาบ้า

ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ รอง ผกก.ป สน.ท่าข้าม โดยพนักงานตำรวจชุดจับกุมมี พ.ต.ต.ภาณุพงษ์ ทองนรินทร์ ,ร.ต.อ.ณัฐทรัพย์ เพิ่มผล, ร.ต.อ.เจษฎา จู่คำศรี , ร.ต.อ.ภัทรนิธ์ อัครภัคชยพัทธ์,ร.ต.ท.อานัฐนันท์ อำลอย,ด.ต.ทวีศิลป์ หมายมั่น,ด.ต.สมนึก สุขมาก,ด.ต.ไพรัช เสาแก้ว,ส.ต.ท.วาทิต ธรรมสิทธิ์,ส.ต.ต.ธนวัตร แดงล้อม,ส.ต.ต.ทศพร ตรีสอนพนักงานตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามประจำ สน.ท่าข้าม
ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 1. นายปิยะ หรือยะ ปรางค์มณี อายุ 21 ปี อยู่ที่ 1074 ซ.กาญจนาภิเษก 008 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ
พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสีขาวประทับตรา 999 พันด้วยพลาสติกใส จำนวน 2 ห่อ ห่อละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด. โดยพบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในชายเสื้อบริเวณเอวด้านในข้างขวามือของตัวผู้ถูกจับขณะถูกจับกุม

โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
พฤติการณ์การจับกุม ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้จับกุมตัวนายวิภาส หรือปิง จรัสธรรมจารี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์-ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จับกุมได้ที่หน้าบริษัท ไอเดีย คัลเลอร์ จำกัด ต่อมานายวิภาส หรือปิงฯ (ผู้ถูกจับ) ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าสามารถสั่งชื้อยาบ้าจากนาย ยะ ชึ่งพักอาศัยอยู่แถวหนองใหญ่ เขตบางแค ชึ่งจะนำยาบ้ามาส่งแถวชอยเอกชัย 83/1 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนโดยให้นายวิภาส หรือปิงฯ (ผู้ถูกจับ) ได้ทำการสั่งชื้อยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด โดยได้ทำการสั่งชื้อทางโทรศัพท์หมายเลข 064-673-5272 ชึ่งเป็นหมายเลขของนาย ยะ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ให้นายวิภาส หรือปิงฯ (ผู้ถูกจับ) ติดต่อสั่งชื้อยาบ้าโดยนัดส่งมอบบริเวณภายในซอยเอกชัย83/1 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางกำลังบริเวณภายในชอยเอกชัย83/1 และบริเวณใกล้เคียง ต่อมาเวลาประมาณ 21.10 น.ได้มีชายลักษณะตรงกับที่นายวิภาส หรือปิงฯ แจ้งไว้ ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม๊ก สีดำ หมายเลขทะเบียน 8 กก 8459 กทม. เข้ามาภายในซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เรียกและส่งสัญญาณให้หยุดรถปรากฏว่า ผู้ถูกจับพยายามจะขับรถ จยย.หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามและเข้าจับกุมตัวไว้ได้บริเวณสี่แยกศิริวงศ์ ซอยบางขุนเทียน 9 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงบัตรข้าราชการตำรวจและขอทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่ นายปิยะ ปรางค์มณี (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ชนิดสีส้มกลมแบนประทับตรา wy บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสีขาวประทับตรา 999 พันด้วยพลาสติกใส จำนวน 2 ห่อ ห่อละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในชายเสื้อบริเวณเอวด้านในข้างขวามือของตัวผู้ถูกจับ สอบถามนายปิยะฯ รับว่าของกลางจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง เพื่อนำมาจำหน่ายให้แก่นายปิงตามที่ได้สั่งซื้อไว้ โดยยาบ้าดังกล่าวรับมาจากนายบัง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อาศัยอยู่แถวเพชรเกษม ในราคาเม็ดละ 30 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

คำรพ 61/ เด็กหลังเขา ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link