ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับ NOS PUB กระทุ่มแบนกลางดึก !! พบนักเที่ยวอัพยา !! ฉี่สีม่วงร้อยกว่าคน !!! ยาเสพติดหลายชนิด เกลื่อนร้าน !! เด็กอายุ 17 ให้การว่าเข้ามาเที่ยวและเสพยา หาซื้อยาได้ในห้องน้ำของร้าน !!!

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับ NOS PUB กระทุ่มแบนกลางดึก !! พบนักเที่ยวอัพยา !! ฉี่สีม่วงร้อยกว่าคน !!! ยาเสพติดหลายชนิด เกลื่อนร้าน !! เด็กอายุ 17 ให้การว่าเข้ามาเที่ยวและเสพยา หาซื้อยาได้ในห้องน้ำของร้าน !!!

วันเสาร์ ที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 01.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน บูรณาการภายใต้ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558(ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดยนายแสงประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส. ทหารกองทัพภาคที่ 1 และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต เข้าตรวจสอบจับกุม ร้าน NOS PUB ตั้งอยู่เลขที่ 20/2 ถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานบริการที่มีชื่อตามใบอนุญาต ว่า “เฮ้าส์ซิงเกอร์ผับ” มีนายปัญญา แสงประสิทธิ์ อายุ 60 ปี เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าสถานบริการ NOS PUB เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดและวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ในสถานบริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครองได้แฝงตัวเข้าทำการสืบสวน และประสานข้อมูลกับฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบนอย่างใกล้ชิดจนได้ข้อมูลชัดเจนเป็นไปตามที่ได้รับการร้องเรียนจริง โดยข้อมูลการสืบสวนพบว่าสถานบริการ NOS PUB มักเปิดให้บริการเกินเวลาเป็นประจำจนถึงตี 3 และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดภายในสถานบริการ เช่นในห้องน้ำภายในสถานบริการ โดยเมื่อผู้ใช้บริการเสพยาเสร็จเรียบร้อย พนักงานทำความสะอาดจะรีบทำความสะอาดและกำจัดอุปกรณ์การเสพที่ทิ้งอยู่ทันที เพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานว่าสถานบริการรู้เห็นกับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ก่อนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้แฝงตัวเป็นนักเที่ยวเข้าทำการสืบสวน เมื่อเกินเวลาตี 1 ซึ่งเป็นเวลาเปิดทำการตามกฎหมายของสถานบริการดังกล่าวไปแล้ว ครึ่งชั่วโมง ก็พบว่าสถานบริการยังคงไม่มีทีท่าที่จะเช็คบิลปิดทำการแต่อย่างใด นักเที่ยวยังคงดื่มกินและเต้นกันอย่างเมามันตามจังหวะดนตรีของทางร้าน นอกจากนี้ยังพบว่าร้านยังคงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปกติ แม้ว่าจะเลยเวลาเปิดทำการตามกฎหมายไปแล้ว สายลับจึงให้สัญญาณแก่ชุดจับกุมเข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุม

เมื่อกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางมาถึง พบว่าสถานบริการ NOS PUB ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีนักเที่ยวจำนวนกว่า 800 คน ดื่มกิน และ เต้นอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ให้ปิดเสียงดนตรี และเปิดไฟภายในร้าน ทำให้นักเที่ยวต่างแตกตื่น นักเที่ยวที่พกยาเสพติด ต่างก็โยนยาเสพติด และวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท และอุปกรณ์การเสพ ลงพื้นเกลื่อนกลาด ทั้งยาไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน และยาทามาดอน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 123 คน เป็นชาย 80 คน เป็นหญิง 43 คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 7 คน อายุต่ำสุด 17 ปี ซึ่งเด็กได้ให้การว่าเข้ามาเที่ยวและเสพยาเสพติดในร้าน NOS PUB โดยซื้อยาเสพติดได้ในห้องน้ำของสถานบริการ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ NOS PUB ดังนี้ คือ
1.เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
3.ใช้ชื่อสถานบริการไม่ตรงกับใบอนุญาต
4.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ
5.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ
6.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

ซึ่งหลังจากนี้ นายอำเภอกระทุ่มแบน จะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการแห่งนี้ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ต่อไป

CR ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link