สวนนงนุชพัทยาเปิดสนามมวยเผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ทั่วโลก

สวนนงนุชพัทยาเปิดสนามมวยเผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ทั่วโลก

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันนี้ 10 ส.ค.61 นายปรัตรวีร์ วิจบ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบรักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบเป็นประธานเปิดสนามมวย Nongnooch Pattaya Boxing Stadium ณ อาคาร นงนุชเทรดดิชั่นเซ็นเตอร์ สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมร่วมกันตัดริ้นบิ้นเปิดสนามมวย แสดงความยินดีในพิธีเปิด ก่อน ร่วมชมการสาธิตศิลปะการต่อสูแม่ไม้มวยไทย 15 ท่า การไหว้ครู การแข่งขันชกมวยไทย

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า การเปิดสนามมวย Nongnooch Pattaya Boxing Stadium นงนุชพัทยา บ๊อกซิ่งสเตเดี้ยมเพื่อเป็นการเผยแพร์ศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่เกิดจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับว่า เป็นศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมสวนสวยของสวนนงนุชพัทยา ได้ชิมลิ้นรสความอร่อยของอาหารไทย ขนมไทย ผลไม้ไทย ประเพณีไทย ดนตรีไทย รำไทย และยังได้ฝึกฝนเรียนรู้เรื่องศิลปะมวยไทยเต็มรูปแบบ โดยจะมีการสาธิตการใช้ศิลปะการป้องกันตัว 15 ท่าที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ประเทศต่างๆทั่วโลก

พร้อมกับกล่าวอีกว่า สนามมวย Nongnooch Pattaya Boxing Stadium นงนุชพัทยา บ๊อกซิ่งสเตเดี้ยมยังจัดให้มีการแข่งขันมวยไทย มุ่งเน้นถึงการโชว์ศิลปะมวยไทยส่งเสริมให้มวยไทยนำไปใช้เป็นประโยชน์ในเรื่องของการออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและยังนำไปใช้ในการป้องกันตัวในภาวะฉุกเฉิน เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งมวยไทยก็เป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงรากเหง้าของความเป็นไทย ในการดำเนินชีวิต มีการต่อสู้ป้องกันตัวที่ใช้แม่ไม้มวยไทยท่าต่างๆ ของการไหว้ครูที่แสดงถึงพระคุณครูที่สอนมวย สวนนงนุชพัทยาจึงได้จัดกิจกรรมการชกมวยขึ้นเพื่อเป็นการถ่ายทอดวิถีไทย และศิลปะป้องกันตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชมและซึมซับและเข้าใจ กับศิลปะแขนงนี้อย่างแท้จริง

กีกี้ ขาลุยไม่คุยเยอะ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link