ไทยลีกจัดงานประชุมแนวทางการแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่น ประจำฤดูกาล 2561

ไทยลีกจัดงานประชุมแนวทางการแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่น ประจำฤดูกาล 2561

วันที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ ห้อง เดอะ แกรนด์ 5 ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมแนวทางการแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่น หรือไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ฤดูกาล 2561 ขึ้น

ภายในงานได้รับเกียรติจาก กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานเปิดงาน โดยมี วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นผู้ดำเนินรายการหลักในการประชุม

สำหรับในปีนี้ มี 168 ทีมจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วยสโมสรสมาชิกเดิม 96 ทีม และสโมสรสมาชิกใหม่ 72 ทีม ประกอบด้วย

ทีมจากภาคเหนือตอนบน 10 ทีม
ทีมจากภาคเหนือตอนล่าง 17 ทีม
ทีมจากภาคตะวันตกตอนบน 8 ทีม
ทีมจากภาคตะวันตกตอนล่าง 11 ทีม
ทีมจากภาคใต้ตอนบน 7 ทีม
ทีมจากภาคใต้ตอนล่าง 7 ทีม
ทีมจากภาคตะวันออกตอนบน 14 ทีม
ทีมจากภาคตะวันออกตอนล่าง 16 ทีม
กรุงเทพมหานคร 25 ทีม
ปริมณฑล 14 ทีม
ทีมจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 18 ทีม
ทีมจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 21 ทีม

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “วงการฟุตบอลไทยของพวกเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายประเทศในอาเซียน รวมถึงเอเอฟซี มองเราว่ามาไกลมาก”

“ผมเพิ่งกลับมาจากการเป็นผู้ควบคุมการแข่งขันในรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย เขามองเราว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพที่สุดในอาเซียน ที่จะก้าวไปยังระดับเอเชียได้อย่างภาคภูมิ แต่ก็ยังใส่ใจกับระดับรากแก้ว”

“ซึ่งจากตัวอย่างที่เห็นในปีนี้ ทีมที่เลื่อนชั้นจาก ไทยแลนด์ อะเมเจอร์ ลีก สามารถแข่งขันกับทีมขาประจำใน ออมสิน ลีก ได้อย่างภาคภูมิ แสดงให้เห็นว่าถ้ามีโอกาส ทีมรากหญ้าเหล่านี้ก็สามารถแสดงให้เห็นว่า พร้อมก้าวสู่ระดับอาชีพ นี่คือพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืน เพราะหากรากแก้วแข็งแรง ลำต้นกิ่งก้านก็จะเติบโตอย่างแข็งแรงเช่นเดียวกัน”

ขณะที่ทางด้านของ วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันก็กล่าวเสริมว่า “การจัดการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่น ถือเป็นการช่วยพัฒนาฟุตบอลในระดับรากหญ้า และเป็นการเปิดโอกาสให้สโมสรสมาชิกได้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จัดโดยกีฬาฟุตบอล และเป็นการจัดที่มีมาตรฐานเพื่อให้สโมสรก้าวไปสู่ความเป็นอาชีพในอนาคต”

“ส่วนหนึ่งเราคาดหวังในเรื่องของทีมที่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน ว่าจะมีการปรับตัวและเตรียมความพร้อมสู่ลีกอาชีพได้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ทีมที่สมัครเข้ามาใหม่ ก็อยากให้เขาเข้ามาสัมผัสกับการจัดการแข่งขันที่เป็นมาตรฐาน เพื่อก้าวไปสู่การเป็นทีมอาชีพของท้องถิ่นที่เขาอยู่ เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างใจรักในเกมกีฬาให้กับคนในชุมชน”

โดยรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม และรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาตัวแทนจาก 6 ภูมิภาค เลื่อนชั้นขึ้นสู่ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ฤดูกาลหน้า

สำหรับไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ฤดูกาล 2561 จะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 22 ตุลาคม 2561

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link