นนทบุรี สาวโพสต์เฟสบุ๊คเตือนภัยคนเที่ยวงานย่านบางบัวทอง อย่าหลงกลมิจฉาชีพในคราบพ่อค้า-แม่ค้า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

นนทบุรี สาวโพสต์เฟสบุ๊คเตือนภัยคนเที่ยวงานย่านบางบัวทอง อย่าหลงกลมิจฉาชีพในคราบพ่อค้า-แม่ค้า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ
เมื่อวันที่ 12 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Jintana Bookuntod โพสข้อความเตือนภัยให้ผู้ที่ไปเที่ยวงานภายในซอยวัดลาดปลาดุก บริเวณหมู่ที่4 ถนนลาดปลาดุก-หนองเพรางาย ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ให้ระวังมิจฉาชีพที่มาในคราบของพ่อค้า โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า “มาเตือนไว้เป็นอุทาหร !!!!ใครที่กำลังจะไปงานในซอยวัดลาดปลาดุก จะเล่นอะไรก็ดูให้ดีๆวันนี้ไปงานเจอพี่ผู้ชาย3คนเล่นยิงหนังกะติก พอคิดเงินทั้งหมด1,000 อีกคน500 อีกคน1400 คือเกมเหรี้…..อะไรแพงขนาดนี้ !!!!! กะเปิดร้านสร้างบ้านได้เลยหรอ คนที่โดนเค้าคิดว่าตะกร้าล่ะ20 เพราะคุนมรึงจัดใส่จานไว้จานละ5ลูก สรุป!!? ลูกล่ะ20 !!!!! โห้พระเจ้า แค่ลูกดินปั้นนี้นะเทอ !! ถามก่อนเล่นนางบอก20บาทได้รางวัลใหญ่ นางไม่ได้ระบุเลยว่าลูกละ20 ….จะบอกว่าในป้ายระบุมั้ย?ใช่คะระบุ แต่พวกนางๆเอาตุ๊กตาไปบังไว้จนมองไม่เห้นเลย…!! คือคนที่ไม่รู้เค้าก็ไม่คิดหรอกว่าจะมีอะไรแพงขนาดนี้ในงานข้างถนนมันเกินไปมั้ย งงใจเลยราคาสร้างบ้านมาก ระวังไว้ด้วยคะ เตือนไว้เพื่อใครหลงไปเล่น ? #แล้วป้ายก็มองไม่เห็น #ก่อนเล่นก็ไม่รับเงินพอเล่นเส่ดก็ถึงบอกอึ้งเลย #นี่ขนาดแค่เห็นพี่เค้าโดนยังสงสารเลยถ้าโดนเองกูไม่จ่ายเลยอ่ะ ปล.แล้วคนที่โดนเงินมีแค่500เค้าไม่ยอมให้ไปหามาเค้าไม่ยอมให้ออกจากงานเดินตามเลยต้องโทหาญาตยืมเงินคนอื่นมาจ่ายเกินไปนะคะ!!! #แชร์ได้คะจะได้ไม่มีคนตกเป็นเหยื่อกลโกงแบบนี้”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบตามที่ได้มีการร้องเรียนมา พบว่ามีการเปิดให้มีการละเล่นการพนันจริง และมีประชาชนยืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก และใช้เงินสดเล่นพนันกันอย่างเมามันส์ หวังอยากจะได้ของรางวัลที่ทางร้านค้านำมาล่อตาล่อใจ ทางผู้สื่อข่าวได้ยืนสังเกตุการณ์อยู่พักใหญ่แต่ก็ไม่พบว่ามีชาวบ้านคนใดได้รางวัลใหญ่ที่ทางร้านนำมาล่อตาล่อใจ นอกจากนี้ยังมีการละเล่นปาลูกโป่ง ค่าเล่นครั้งละ 20 บาท จะได้ลูกดอก 1-2 ดอก ถ้าปาลูกโป่งแตกตามที่ทางร้านตั้งเป้าเอาไว้ก็จะได้รางวัล เป็นตุ๊กตา รถแข่ง หมอนข้าง ฯลฯ ขณะเดียวกันยังพบว่ามีการละเล่นอีกมากมายอาทิ บิงโก โยนห่วง ปาลูกดอก ซึ่งการละเล่นดังกล่าวต้องใช้เงินเริ่มต้นครั้งละ 20 บาท เพื่อแลกกับของรางวัลต่างๆ ขณะเดียวกันพบว่าร้านยิงหนังสติ๊กที่ผู้โพสต์เฟสบุ๊คกล่าววถึงนั้น ได้ปิดร้านหนีไปแล้วหลังจากที่รู้ว่ามีคนนำเรื่องราวการเรียกเก็บเงินกับลูกที่สุดแสนหฤโหดมาโพสต์ลงเฟสบุ๊ค
โดยตั้งข้อสังเกตุและสงสัยว่าการละเล่นดังกล่าวแต่ละประเภท เข้าข่ายข้อกฎหมายการพนันประเภท (ข.) ซึ่งเป็นการพนันอีกชนิดหนึ่งและเป็นที่น่าแปลกใจที่การละเล่นพนันดังกล่าวสามารถเปิดให้ประชาชนเล่นกันอย่างโจ่งแจ้งได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ รถ จยย.ของผู้ที่มาเที่ยวงานจอดตามไหล่ทางทั้งสองฝั่ง ไม่มีการจัดเตรียมที่จอดรถ ทำให้การจราจรติดขัดพอสมควร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหาร ในพื้นที่ที่รับผิดชอบทำไมไม่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหรือเข้าทำการจับกุม หรือเป็นเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่าสถานที่ดังกล่าวแอบลักลอบเปิดให้มีการละเล่นการพนัน ทั้งๆที่อยู่ห่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลบางคูรัดไม่ถึง 500 เมตร

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link